fbpx
Home
|
ข่าว

“เทพไท”ขยี้”เศรษฐา พบ ทักษิณ” ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

Featured Image

 

 

 

“เทพไท” ขยี้ “เศรษฐา พบ ทักษิณ” บอกไม่คุยเรื่องการเมืองเป็นเรื่องผิดปกติ เชื่อสมาชิกเพื่อไทยหยิบฉวยสร้างกระแส เตือนระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

 

 

 

 

นายเทพ ไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “เทพไท – คุยการเมือง” ในหัวข้อ “เศรษฐา พบ ทักษิณ” กลิ่นเหม็นฉุน ระบอบทักษิณคืนชีพ โชยมา โดยมีเนื้อหาระบุว่า การที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าพบคุณทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ได้เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย เพียงแต่เร็วกว่าที่คิดเท่านั้น ซึ่งในระหว่างที่คุณทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ มีคำถามเกี่ยวกับรัฐบาลเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ ซึ่งคุณเศรษฐาปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พยายามโบ้ยความรับผิดชอบไปให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ทำตัวอยู่เหนือปัญหา แต่เมื่อคุณทักษิณ ได้พักโทษกลับมาอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า คุณเศรษฐา ชิงเข้าพบคุณทักษิณก่อนใครๆ

 

การเข้าพบคุณทักษิณของคุณเศรษฐา จะเป็นในฐานะใดก็ตาม แต่เป็นที่รับรู้กันว่าคุณเศรษฐา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย ก็เพราะได้รับความเห็นชอบจากคุณทักษิณ จึงจำเป็นต้องเข้าพบคุณทักษิณเสียก่อน ส่วนการออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้พูดเรื่องการเมืองนั้น ก็สามารถปฏิเสธได้ แต่สังคมจะเชื่อหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะการที่นักการเมืองพบกัน ไม่คุยเรื่องการเมืองเป็นเรื่องผิดปกติ และเป็นไปไม่ได้ มันผิดธรรมชาติ ผิดวิสัยของนักการเมือง

 

แม้ว่าคุณเศรษฐาจะปฎิเสธว่า การเข้าพบคุณทักษิณไม่ได้คุยเรื่องการเมืองก็ตาม แต่สมาชิกพรรคเพื่อไทย หยิบฉวยมาอวยเป็นประเด็นทางการเมืองทันที สร้างกระแสว่าการที่คุณเศรษฐาได้พบกับทักษิณนั้น ถือเป็นนิมิตหมายอันดี กลิ่นความเจริญ กลิ่นการพัฒนาหอมเข้ม และขยับเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆ คงเป็นความรู้สึกเฉพาะของคนพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นสมุนบริวารของคุณทักษิณ แต่ในความรู้สึกของประชาชน กำลังมีกลิ่นเหม็นฉุนของระบอบทักษิณ คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ถ้าหากระบอบทักษิณคืนชีพ ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในระบอบทักษิณ คือ 1.การทุจริตเชิงนโยบายและผลประโยชน์ทับซ้อน 2.การแทรกแซงองค์กรอิสระ 3.เกิดความแตกแยกเกิดขึ้นของคนชาติ 4.การจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง อย่าลืมว่า เหตุผลทั้ง 4 ข้อนี้คือ สาเหตุของการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube