fbpx
Home
|
ข่าว

”บิ๊กสมชาย” เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งเก็บตัวเตรียม 3 ศึกใหญ่

Featured Image
“บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ  บุกค่ายมวยบัญชาเมฆที่เชียงใหม่เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งเก็บตัวเตรียม 3 ศึกใหญ่ปี 2567

 

 

 

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี “โค้ชดวง” นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ

 

 

ในโอกาสนี้นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ให้โอวาทนักกีฬา และมอบเงินค่าอาหารจำนวนหนึ่งให้ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา

 

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องการมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยและต้องการดูสภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬาที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมต่อการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ทั้งคิกบ็อกซิ่งเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงกลางปี 2567, คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ ที่ประเทศฮังการี และเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เดือนพฤศจิกายน 2567 โดยตนได้เน้นกำชับให้นักกีฬามีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมและทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อช่วยกันนำความสำเร็จมาฝากคนไทย เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬา รู้สึกสบายใจเพราะค่ายมวยบัญชาเมฆมีความพร้อมด้านต่างๆ อย่างมากในการดูแลนักกีฬา ที่สำคัญอยู่ห่างไกลจากสถานที่ยั่วยุหรือทำลายสมาธิของนักกีฬาทำให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่แน่นอน จากการสอบถามนักกีฬาก็ไม่มีติดขัดในเรื่องใด

 

 

นายสมชายกล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องการสร้างนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินให้กว้างขวางทั่วประเทศ โดยสมาคมฯ ร่วมมือกับสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) ในการจัดอบรมบุคลากรทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ขณะเดียวกันสมาคมเล็งเห็นว่า การขยายฐานการเล่นคิกบ็อกซิ่งของกลุ่มนักเรียน และนักศึกษาเป็นสิ่งสำคัญมากในการเพิ่มปริมาณนักกีฬา และบุคลากรคิกบ็อกซิ่งในเมืองไทย โดยวางเป้าหมายว่า คิกบ็อกซิ่งจะได้รับการบรรจุเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ที่จ.ขอนแก่น ในปีหน้า ลำดับต่อไปจะไปเป็นกีฬาสาธิตที่กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่จ.ราชบุรี ปี 2567, กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จ.จันทบุรี ปี 2567 รวมไปถึงกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่จ.ชัยภูมิ ปี 2568 แต่การดำเนินการทุกแผนงานสมาคมต้องไปดูว่ามีงบประมาณในเรื่องดังกล่าวมากน้อยเพียงใด ซึ่งตนคิดว่า การที่เรามีไอดอลของเด็กๆ อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังอยู่แล้วจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการดึงดูดนักกีฬาเยาวชนให้หันมาฝึกฝน และเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่งเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย ขณะเดียวกันสมาคมยังมีแผนในการจัดคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพในเมืองไทย ซึ่งนั่นเป็นสเต็ปต่อไปเพื่อบูมกีฬาคิกบ็อกซิ่งในเมืองไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube