fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นบ.ยส.35สรุปภาพรวมผลงานรอบ1เดือน

Featured Image

 

 

นบ.ยส.35 สรุปภาพรวมการดำเนินงานรอบ 1 เดือนในพื้นที่ 2 จังหวัดยึดยาบ้า 24 ล้านเม็ดจับกุมผู้ต้องหา 36 ราย

 

 

วันที่ 2 ก.พ.67 เวลา 09.00 น. ที่ นบ.ยส.35 จังหวัดเชียงใหม่ พลโทนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยจากนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ให้มีการสกัดกั้นยับยั้งยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ อย่างเป็นรูปธรรมจึงได้กำหนดพื้นที่เร่งด่วนใน 5 อำเภอชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ และ 6 อำเภอชายแดนจังหวัดเชียงราย ได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกำลังทหาร, ตำรวจ, ป.ป.ส. และ ฝ่ายปกครอง ห้วงปฏิบัติงาน 10 เดือน(1 ธ.ค.66 – 30 ก.ย.67)

 

โดยในห้วงที่ผ่านมาแต่ละหน่วยงานได้มีการเพิ่มศักยภาพในการสกัดกั้นยาเสพติดจากชายแดน ไม่ให้มีการลักลอบลำเลียงขนส่งเข้ามายังพื้นที่ตอนใน ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1-31 มกราคม 2567 หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 มีผลการดำเนินงานด้านการสกัดกั้นและจับกุมจากเหตุการณ์สำคัญในการปฏิบัติงาน 13 เหตุการณ์ โดยผลจากการการลาดตระเวน การตั้งจุดตรวจจุดสกัดการปิดล้อมตรวจค้นและการปะทะในพื้นที่ จำนวน 261 ครั้ง ได้ผู้ต้องหาจำนวน 36 คน กลุ่มผู้ลำเลียงเสียชีวิตจำนวน 2 ศพ และยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 24 ล้านเม็ดเศษ ไอซ์ จำนวน 352 กก.

 

อย่างไรก็ตาม หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 มีเป้าหมายในการทำลายโครงสร้างเครือข่ายการค้ายาเสพติดและวงจรทางการเงิน ของกลุ่มนักค้ายาเสพติดตามแนวชายแดน โดยเน้นปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติกส์ตามแนวชายแดน เสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชนตามแนวชายแดน เพื่อต่อต้านยาเสพติด เฝ้าระวัง ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการแจ้งข่าว ในพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดจนให้ความสำคัญในการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อช่วยดำเนินการปราบปราม จับกุมผู้ค้ายาเสพติด และผู้ที่หลบหนีหมายจับเข้าไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศ เพื่อไม่ให้ยาเสพติดถูกลักลอบลำเลียงเข้ามาในประเทศได้”พลโทนฤทธิ์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube