fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ Sex Creator ทำสื่อลามกกับเด็กต่ำกว่า 18 ปี

Featured Image
ฝ่ายปกครอง – ตำรวจไซเบอร์ บุกจับ Sex Creator ชื่อดัง ทำสื่ออนาจารกับเด็กต่ำกว่า 18 ปี ในความผิด ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก – ค้ามนุษย์

 

 

 

วันนี้ (19 ม.ค. 67) เวลา 06:40 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และมูนิธิอิมมานูเอล (IMF) เปิดปฏิบัติการ SCS “Sex Creator Suppression Sex Creator”

 

 

นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในเขตทวีวัฒนา พร้อมจับกุมนายธนพณ อายุ 29 ปี Sex Creator ชื่อดัง หลังพบพฤติการณ์เป็นแอดมินกลุ่มหลายบัญชี ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก และนำไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม และถ่ายวิดีโอร่วมเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ

 

 

โดยพฤติการณ์พบว่า Sex Creator ชื่อดังเป็นที่รู้จักในสังคมไทย มีผู้ติดตามกว่าล้านคน ใน 3 ช่องหลัก ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์ โดยพบพฤติการณ์เป็นแอดมินกลุ่มบัญชี X หรือ ทวิตเตอร์ แอคล็อค กลุ่มไลน์ และ OnlyFans ลับ ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก นำไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม และเก็บเงินรายเดือนทุกเดือน เรทราคาตั้งแต่ 150 – 799 บาท ซึ่งมีสมาชิกภายในกลุ่มหลักหมื่นคน และถ่ายวิดีโอร่วมเพศกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยผู้เสียหายมีอายุเพียง 16 ปี และจัดจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ในบัญชีต่างๆ

 

 

สำหรับ นายธนพณ ถูกตั้งข้อหา กระทำความผิดฐาน ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นๆ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1, เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิตฯ พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/2, เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดหน่วงเหนี่ยวกักขัง

 

จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เพื่อการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก และได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี อันเป็นความผิดตามตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 มาตรา 6 , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ

 

ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลฯ นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลฯ ที่มีลักษณะอันลามก ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14

 

 

นอกจากนี้ ชุดปฏิบัติการ ยังดำเนินการเข้าตรวจค้น และจับกุมกลุ่ม Sex Creator อีก 3 เป้าหมาย ในกรุงเทพฯ และ จ.ปทุมธานี เพื่อจับตัวผู้ต้องหา และค้นหาพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดี อีกทั้งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีรายงานว่า ชุดสหวิชาชีพ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย

 

 

และสัมภาษณ์ผู้เสียหายเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียหายได้ค่าจ้างในการถ่ายคลิปการร่วมประเวณีจากกลุ่มผู้ต้องหา โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ว่าคลิปของตนถูกนำเอาไปขายในโลกออนไลน์ ซึ่งผู้เสียหายถูกชักชวนจากกลุ่มรุ่นพี่ที่เข้าไปเที่ยวในผับ heaven รังสิตให้มาถ่ายคลิป ซึ่งผู้เสียหายแจ้งว่ายังมีกลุ่มเพื่อนของตนที่ทำแบบตนอยู่อีกหลายคน โดยสหวิชาชีพจะได้ทำการขยายผลต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube