fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วันเด็ก 67 คึกคัก-นายกฯพาทัวร์ทำเนียบขอยึดคำขวัญ

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เรียกได้ว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครทั้งส่วนราชการและเอกชน ต่างก็จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อร่วมสนุกและรับของรางวัลกลับบ้าน โดยเฉพาะวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีก็เป็นประธานเปิดงานและพาทัวร์รอบทำเนียบ พร้อมเปิดให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี และได้ย้ำถึงคำขวัญวันเด็กประจำปี 2567

 

 

วันนี้ทีมข่าวทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นซึ่งแต่จุดมีของรางวัลแจกเด็กๆ มากมาย เริ่มจากที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็ก โดยยืนยันมุ่งมั่นส่งเสริมให้เด็กทุกคนเข้าถึงระบบการศึกษาและตั้งเป้าหมาย Zero Dropout แก้ปัญหาเหลื่อมล้ำทางการศึกษา พร้อมฝากผู้ปกครอง-ครู ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ ทักษะ ให้เด็ก พร้อมดำเนินชีวิตให้ทันโลก ทันสมัย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินเยี่ยมชมบูธกิจกรรม softpower เช่น จำลองงานสงกรานต์ การสอนอาหารไทย เพื่อให้เด็กรู้จักการรับประทานอาหารไทย การละเล่นหุ่นกระบอก และจินตนาการเด็กกับยูเอฟโอรวมถึงเปิดให้เด็กๆ นั่งเก้าอี้ทำงาน ถือเป็นไฮไลท์ที่ทำประจำทุกปี

 

เช่นเดียวกับที่กระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ เชื่อมความสุข มอบให้เด็กภายใต้นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” จับมือไว้แล้วไปด้วยกันเรียนรู้ในทุกรูปแบบการเรียน มุ่งเน้นกิจกรรม Active Learningที่สามารถเรียนรู้ได้ในทุกเวลาทุกสถานที่ (Anywhere Anytime) และส่งเสริมให้เกิดแรงบันดาลใจในการเรียน ไปพร้อมของรางวัลกว่า 100,000 ชิ้น

 

ขณะที่ รัฐสภาจัดงานวันเด็กแห่งชาติ บริเวณลานประชาชน เป็นปีที่ 2 เพื่อส่งต่อประชาธิปไตย จากผู้ใหญ่ในวันนี้ไปยังเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า พร้อมเปิดให้เด็กเข้าเยี่ยมชมห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร และนั่งเก้าอี้ของประธานฯ ด้วย

 

สำหรับกระทรวงแรงงาน วันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้โอวาทพร้อมมอบทุนการศึกษา มอบของขวัญแก่เด็กและเยี่ยมชมบูธกิจกรรมของสถานประกอบกิจการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อีกทั้งยังมีการโชว์หุ่นยนต์ฝึกอาชีพให้กับเด็กๆ ได้ดู

 

ฝั่งกองทัพอากาศ บรรยากาศคึกคัก มาก มีการแสดงบินโชว์ โดยผู้ปกครองพาบุตรหลานร่วมกิจกรรม เล่นเกมรับของรางวัลมากมาย เช่นเดียวกับกองทัพบก จัดเต็มเปิดรั้วกองบัญชาการกองทัพบกถนนราชดำเนิน จัดแสดงยุทโธปกรณ์ พร้อมจุดประกายความฝัน ใครอยากเป็นทหาร เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับรู้และเข้าใจภารกิจของทหารรวมทั้งได้สัมผัสถึงขีดความสามารถและประสิทธิภาพของอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก

 

อย่างไรก็ตาม ถือได้ว่าบรรยากาศการจัดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ เรียกได้ว่าเด็กเด็กและเยาวชนต่างเข้ามาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก และรับของรางวัลกลับบ้านเต็มไม้เต็มมือ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำถึงคำขวัญวันเด็กประจำปี 2567 ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความเห็นต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube