fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เกษตรฯจี้นายกฯแจงปมเด้งอธิบดีดีเอสไอ

Featured Image

 

 

 

 

กมธ.กรรมาธิการการเกษตร จี้นายกฯ แจงปมเด้งอธิบดีดีเอสไอ หวังรัฐจะเอาผิดผู้เกี่ยวข้องได้โดยเร็ว โดยเฉพาะ อดีต รมต.ป. เผยพบประชาชนกังวลเรื่องการฝังกลบหมูเถื่อน

 

 

 

 

นายศักดินัย นุ่มหนู สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า วันนี้กรรมาธิการนัดหารือเรื่องที่รับร้องเรียนมาจากประชาชนในพื้นที่ และปัญหาหมูเถื่อน เพื่อจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงกรณีปัญหาหมูเถื่อน โดยเฉพาะกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรมศุลกากร กรมประมงและกรมปศุสัตว์ ให้เข้ามาให้ข้อมูลชี้แจงต่อกรรมาธิการ โดยหวังว่าการเรียกหน่วยงานเข้ามาชี้แจงจะได้ข้อมูล ที่นำไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนักการเมืองใหญ่ที่เป็นอดีตรัฐมนตรี ป. ซึ่งกรรมาธิการจะทำให้ความเป็นจริงปรากฏ พร้อมยืนยันกรรมาธิการจะทำอย่างเต็มที่ และคาดหวังภาครัฐจะจับกุมผู้กระทำผิดได้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

ประธานกรรมาธิการการเกษตรฯ ยังระบุถึงการโยกย้ายอธิบดีอีเอสไอเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.66) ว่า การโยกย้ายดังกล่าวมีเหตุชวนให้สงสัย ว่าเพราะสาเหตุอะไร เนื่องจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แสดงอาการคล้ายไม่พอใจในการทำงานของดีเอสไอ แต่หลังจากที่ดีเอสไอเข้าไปตรวจสอบในห้างค้าปลีก เพียงวันเดียว ก็มีการโยกย้ายเด้งอธิบดีจึงชวนให้สงสัยว่า นายกรัฐมนตรีต้องการเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้หรือไม่ และยังขอให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงสาเหตุการย้ายอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งดีเอสไอกำลังดำเนินการอยู่ แต่ทำไมถึงสั่งย้าย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงว่าเป็นการโยกย้ายปกติไม่ได้อะไร จึงชวนให้สงสัยว่าเป็นปกติจริงหรือไม่

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ การที่ไปตรวจห้างค้าปลีกแล้วถูกย้ายทันที สังคมก็สงสัย และเกิดการตั้งคำถามได้ เราเองก็สงสัย จะได้ถามเรื่องนี้แทนพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายศักดินัย ยังกล่าวถึงประเด็นว่า การตรวจสอบมีการยกระดับมาตรการตรวจสอบควบคุมอย่างไร มีหมูเถื่อนที่จับกุมได้แล้วรัฐบาลจะบริหารจัดการต่อไปอย่างไร เนื่องจากมีข้อมูลว่าจับหมูเถื่อนได้จำนวนหนึ่ง แล้วจะมีการไปในฝังกลบ แต่ยังไม่ได้มีการดำเนินการหลายที่ และประชาชนมีความกังวลว่าจะได้รับผลกระทบการฝังกลบเช่นที่จังหวัดปราจีนบุรี ต้องติดตามกระบวนการนำเข้าหมูเถื่อน อันเนื่องมาจากสาเหตุหมูในประเทศมีราคาแพง แต่หมูเถื่อนข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลหมายความว่าต้นทุนต้องถูกมาก กรรมาธิการจะมาพิจารณาเรื่องต้นทุนอาหารสัตว์ ซึ่งมีความย้อนแย้งกับวัตถุดิบ เช่น ข้าวโพด ที่เกษตรกรบอกราคารับซื้อถูก แต่ทำไมอาหารสัตว์ราคาแพง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube