fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 ธันวาคม ค.ศ. 1901 วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ผู้ต่อเติมโลกแห่งจินตนาการ

Featured Image

          วันที่ 5 ธันวาคม ปี 1901 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ บุคคลสำคัญของโลกอีกหนึ่งคน ที่เป็นผู้ก่อตั้ง The Walt Disney Company ได้ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้  นั่นคือ วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney) ผู้ชายที่สร้าง ตัวการ์ตูนอันเป็นอมตะ อาทิ มิคกี้เมาส์, พิน็อคคิโอ้, สโนไวท์ การ์ตูนขวัญใจเด็ก ๆ ทั้งโลก

          วอลท์เด็กหนุ่มที่หลงใหลในการวาดภาพ ในโลกแห่งจินตนาการ และ พรสวรรค์ที่เต็มเปี่ยม เขาเริ่มวาดภาพมาตั้งแต่ 7 ขวบ โดยมีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา จึงมีโอกาสวาดการ์ตูนลงคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ของโรงเรียน  ถึงแม้จะมีฝีมือและความรักในการวาดภาพขนาดไหน แต่เขาไม่เคยได้รับการสนับสนุนจากพ่อ เขาจึงได้ตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อเดินทางตามความฝันและสะสมประสบการณ์ตั้งแต่อายุ 18 ปี 

          ในปี 1923 วอลท์ได้ร่วมกับพี่ชาย รอย โอ. ดิสนีย์ ก่อตั้งบริษัท “Disney Brothers Studio” ขึ้นมา จากนั้นจึงเปลี่ยนชื่อเป็น “Walt Disney Studios” มีสำนักงานอยู่ในเมือง Hollywood แต่ตลอด 8 ปีแรก สถานะของบริษัทก็ยังอยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคงนัก อีกทั้งยังไม่มีผลงานหรือตัวละครที่สร้างภาพจำให้กับบริษัท กระทั่งเกิดเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่วอลท์เห็นหนูตัวหนึ่งวิ่งออกมาจากโรงรถ กลายเป็นไอเดียให้เขาวาดภาพหนูตัวนั้นออกมา และให้ อับบ์ ไอเวิร์กส์ เพื่อนสนิทของเขาพัฒนาตัวละครนั้นต่อ จนกลายเป็น ‘มิกกี้ เมาส์’ สัญลักษณ์สำคัญที่ทำให้คนทั้งโลกเริ่มรู้จัก Walt Disney Studio ขึ้นมา 

           ด้วยไอเดียและพรสวรรค์ที่มีอยู่เต็มเปี่ยม ทำให้ Walt Disney Studio เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนคนในอุตสาหกรรมบันเทิงมองเห็นวอลท์เป็นหัวหอกสำคัญในการบุกเบิกและเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ในวงการแอนิเมชันไปตลอดกาล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube