fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช”ยัน”พิธา” พร้อมขึ้นศาลรธน.ไต่สวนพยานบุคคล

Featured Image

 

 

“ชัยธวัช” ยัน”พิธา” พร้อมมาตลอด ไต่สวนพยานบุคคล คดีหุ้นสื่อ ศาล รธน.นัดวันที่ 20 และ 25 ธันวาคมนี้ ชี้ แก้ไข ม.112 ไม่สามารถล้มล้างการปกครองได้

 

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยและพิจารณา เรื่องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ปมถือหุ้น ไอทีวี ว่า เห็นควรไต่สวนพยานบุคคลต่อไปจึงมีการกำหนดวันนัดไต่ส่วนพยานบุคคลในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 และคดีที่พรรคก้าวไกล ใช้ม.112 เป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง นัดไต่ส่วนพยานบุคคลในวันที่ 25 ธันวาคม 2566

 

 

 

 

นายชัยธวัช กล่าวว่า ตอนนี้ทางพรรคไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะเราเชื่อมั่นว่าตามข้อเท็จจริง?ในข้อกฎหมาย?เราไม่ได้กระทำความผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมคำให้การในชั้นไต่สวนของศาล ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าจะต้องมีการไต่สวนในแต่ละคดีกี่ครั้ง อาจจะมีการไต่สวน อีกหลายครั้ง ไปจนถึงเดือนมกราคมปี67 ก็ได้ ไม่ได้กังวลอะไรจะเตรียมคำไต่สวนให้ดีที่สุด

 

 

 

 

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า ตนยังไม่ทราบ ว่าทางศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาไต่สวนถึงประเด็นไหนบ้าง และยังมั่นใจว่า บริษัท ไอทีวี ไม่ได้เป็นบริษัท?ที่ประกอบกิจการสื่อแล้ว ส่วนการเสนอร่างกฏหมายของเราหรือนโยบายที่มีการแก้ไขปรับปรุง ม.112 ตนมองว่า มันไม่สามารถล้มล้างการปกครองได้ เป็นกระบวนการนิติบัญญัติ

 

 

 

 

ส่วนได้มีการพูดหรือปรึกษาทางคดีกับนายพิธา หรือไม่นั้น นายชัยธวัช เผยว่า ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งล่าสุดได้มีการประชุมกันทางออนไลน์ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีการนัดวันไต่สวน เป็นการซักซ้อมกันว่า จากวันนี้จนถึงวันไต่สวน เราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ซึ่งนายพิธาพร้อมมาตลอด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube