fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรี อันซีนเมืองลิงแพะเมืองผีโคกสลุง

Featured Image
อันซีนเมืองลิงลพบุรี แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ แพะเมืองสลุง ม่านหินธรรมชาติ เตรียมพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติแห่งใหม่

 

 

 

 

นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี พร้เอมด้วย นายรัชพล เอื้อสลุง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุง ร่วมกันสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ทหลังได้รับข้อมูล นายสมชาย ดิสสลุง อายุ 46 ปี พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุง ว่า บริเวณเชิงเขาพลวง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ว่าตนเองเคยเข้ามาเดินป่าตั้งแต่อายุน้อยๆ ราวปี พ.ศ.2540 ได้พบเห็นเสาหินงอกลักษณะตั้งเป็นแท่งๆ ทั้งในรูปเสาหินโบราณ ลักษณะคล้ายผ้าม่านม้วนเป็นคลี่น เป็นโค้งเว้า ตั้งอยู่เรียงราย มีความยาวเป็นระยะประมาณ 300 เมตร

 

 

 

 

ซึ่งขณะนั้นตนเองไม่ได้สนใจ คิดว่าเป็นดินที่ถูกน้ำกัดเซาะ เดี๋ยวก็ผุพังไปตามกาลเวลา จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ตนได้มีโอกาสเข้าไปเดินเที่ยวป่าในพื้นที่เดิมอีกครั้ง พบว่าเสาหินดังกล่าวที่เคยพบเห็นเมื่อประมาณ 20 กว่าปีก่อน ยังคงมีอยู่เช่นเดิม ไม่ได้ถูกทำลายลงด้วยธรรมชาติและฝีมือมนุษย์แต่อย่างใด จึงเกิดความสงสัยเพราะเวลาผ่านไปมากกว่า 20 ปีแล้ว สิ่งที่ตนเคยเห็นยังคงอยู่และมีจำนวนมากขึ้น จึงได้ลองเดินสำรวจและสัมผัสพบว่าเสาดินที่ตนเห็นนั้นมีความแข็งแรงแข็งแกร่งคล้ายหิน จึงแจ้งให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุงทราบ และได้รายงานให้ทางนายอำเภอรับทราบ

 

 

 

นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ได้ลงพื้นที่ สำรวจ พบว่าสถานที่และเสาหินที่เห็น เหมือนเสาหินและม่านเมฆมีลักษณะคล้ายแพะเมืองผี สถานท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่ ลักษณะการเกิดหินงอกตั้งเรียงราย มีรูปร่างเป็นเสาบ้าง เป็นผ่าม่านบ้าง แล้วแต่ละบุคคลจะมองว่าเป็นแบบใดตามจินตนาการ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของน้ำฝนธรรมชาติ แล้วตากลมและแสงแดดอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน เป็นแกนดินเหนียวปนหินทราย

 

 

 

ขณะนี้ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี เตรียมร่วมกับทางวนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสลุง เตรียมจะเข้ามาส่งเสริมและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อเป็นอันซีนของบ้านโคกสลุง อำเภอพะฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวลพบุรีสู่เมืองโบราณศรีเทพต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube