fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พนง.ท่าเรือ ร้อง รมช.คมนาคม ถูกกลั่นแกล้งอ้างทุจริตเงินโอที

Featured Image
ทนายกฤษฎา นําพนักงานการท่าเรือฯ 110 ชีวิต ร้อง รมช.คมนาคม ถูกการท่าเรือฯกล่าวหาทุจริตเบิกเงินล่วงเวลา 3 พันล้านบาท ยันไม่เป็นความจริง

 

 

 

วันนี้(19 ต.ค. 66) นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความของพนักงานการท่าเรือ แห่งประเทศไทย นําพนักงานจํานวน 110 คน ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีถูกการท่าเรือฯกล่าวหาว่าพนักงาน 560 คนทุจริตเบิกจ่ายค่าล่วงเวลา มูลค่าความเสียหาย 3 พันล้านบาท ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอขณะนั้นรับเป็นคดีพิเศษแต่สุดท้ายกลับสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้เพียง 34 คน จึงมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งให้พนักงานอาจต้องติดคุกทั้งที่เป็นผู้บริสุทธิ์หรือไม่

 

 

ทนายกฤษฎา กล่าวว่า ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษได้อย่างไรเพราะไม่มีพยานหลักฐานที่มากพอ ซึ่งการกระทําดังกล่าวส่งผลให้คดีที่ศาลแรงงานกลางที่พนักงานเหล่านี้ต่อสู้มานั้นถูกศาลยกฟ้องไป จนทําให้หลายคนต้องสูญเสียเงินตามสิทธิที่ควรจะได้รับ จึงขอเรียกร้องค่าเสียหายในส่วนนี้จํานวน 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีค่าเสียหายที่พนักงานเหล่านี้ต้องเสี่ยงคุกเสี่ยงตารางในคดีพิเศษ จนทําให้หลายคนต้องทนทุกข์ทรมารนานกว่า 8 ปี เป็นจํานวนเงินเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นคนละ 4 ล้านบาทให้กับพนักงานทั้ง 110 คน

 

 

ด้านตัวแทนของกลุ่มพนักงานการท่าเรือฯ กล่าวว่า การท่าเรือฯเป็นองค์กรที่ใหญ่แต่กลับทําเช่นนี้กับพนักงานตัวเล็กๆ ซึ่งวันนี้รวมตัวกันมาร้องถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพราะท่านเป็นผู้กํากับดูแลส่วนนี้โดยตรง และทุกคนทราบดีกว่า 15-16 ปี ให้หลังมานี้การท่าเรือฯมีกําไรไม่ตํ่ากว่าปีละ 6-7 พันล้านบาท

 

 

 

ฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าพวกตนนั้นทุจริตเงินค่าล่วงเวลา โดยในวันที่ 25 ต.ค. นี้ ทาง ป.ป.ช. ได้เรียกตนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มหลังก่อนหน้านี้มีการเรียกสอบไปแล้วหลายครั้ง เกี่ยวกับกรณีที่ดีเอสไอดําเนินการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายว่าเป็นความจริงหรือไม่

 

 

ขณะที่ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงมารับหนังสือคําร้องด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ตนจะนําเรื่องเรียนไปให้ท่านรัฐมนตรีฯทราบ ส่วนเรื่องเงินจํานวน 4 ล้านบาท ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงและเรื่องราวต่างๆ คาดว่าใช้เวลาไม่นาน จากนั้นจะสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube