fbpx
Home
|
ข่าว

“ช้างศึก” ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล “อิรัก”

Featured Image
ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้าย เตรียมความพร้อมก่อนชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 กับ ทีมชาติอิรัก

 

 

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สนามฟุตบอล โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 นัดชิงชนะเลิศ กับทีมชาติอิรัก

 

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮชโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมทั้ง 23 คน โดยทั้งหมดมีความฟิตสมบูรณ์ไรผู้เล่นบาดเจ็บ การฝึกซ้อมแทคติกเน้นที่การจบสกอร์ และเล่นลูกตั้งเตะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

 

 

ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิง กล่าวว่า”เนื่องจากมีเวลาก่อนแข่งแค่ 2 วัน ทำให้ต้องโฟกัสที่การฟื้นฟูร่างกายนักเตะกลับมาให้สมบูรณ์ที่สุดเท่านั้น ส่วนแผนการเล่นก็มีการประชุมทีมกันไปแล้ว”

 

 

“จุดอ่อนของอิรักคือหน้าที่ต้องไปคุยกับทีม แต่จุดแข็งของพวกเขา คือมีทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เล่นในลีกทั่วโลก มีความมุ่งมั่นเหมือนเราในการไปบอลโลกครั้งหน้า ในเกมกับอินเดีย ฟอร์มอาจจะไม่ดีมาก แต่คิดว่าพวกเขามีผู้เล่นที่ดี เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราเล่นในบ้าน จะเตรียมพร้อมให้ดี และเชื่อว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ได้”

 

 

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทุกคนในทีมพร้อมอย่างแน่นอน เตรียมร่างกายอย่างดีมาเพื่อเล่นเกมนี้ ไม่ว่าใครลงเล่นก็พร้อมทำเต็มที่เพื่อชาติแน่นอนและจะคว้าแชมป์ให้ได้”

 

 

“อิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราจะสู้ด้วยแท็คติก ด้วยความสามารถที่มีช่วยกัน ซับพอร์ตกัน ไม่ว่าใครจะลงเล่นก็ต้องทำให้เต็มที่ คว้าแชมป์เพื่อคนไทยที่ซื้อตั๋วเครื่องบินบินมาดู หรือซื้อตั๋วมาดูในสนามกันเต็มความจุ เราเชื่อว่าจะเป็นแชมป์ได้แน่นอน” กัปตันช้างศึกกล่าว

 

 

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น ห้องเครื่องของทีม กล่าวว่า “ทุกคนในทีมพร้อม ฟื้นฟูร่างกายมาเต็มที่ ไม่ว่าใครลงไปเป้าหมายคือแชมป์เท่านั้น สิ่งสำคัญคือแฟนบอลอยากให้มากันเต็มสนาม ทำให้เรามีแรงฮึดสู้ หวังว่าจะเป็นอีกเกมที่เราตอบแทนแฟนบอลด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้”

 

 

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30 น. เลบานอน พบ อินเดีย ชิงอันดับที่ 3
เวลา 20.30 น. ไทย พบ อิรัก ชิงชนะเลิศอันดับที่ 1

 

 

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube