fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ห่วงน้ำท่วมกาฬสินธุ์-สั่งชป.เร่งช่วยเหลือ

Featured Image
“ธรรมนัส” ห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมกาฬสินธุ์ สั่งการสำนักชลประทานที่ 6 เข้าช่วยเหลือประชาชน ระบายน้ำทันที ย้ำ นายกฯ กำชับเร่งช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าตามที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 จำนวน 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกุฉินารายณ์เขาวง ห้วยผึ้ง นาคู และ สมเด็จ ทำให้ส่งผลกระทบต่อประประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งพื้นที่ทำการเกษตร ไร่นาถูกน้ำท่วมจำนวนมาก ขณะที่ถนนหนทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากนั้น

 

ล่าสุดตนเองได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดโดยเฉพาะสำนักงานชลประทานที่ 6 ให้จัดเตรียมเครื่องจักร และเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือระบายน้ำอย่างเร่งด่วนแล้ว และให้เร่งลดระดับน้ำลำน้ำยัง ลงไปยังลำน้ำชี เพื่อให้สามารถรองรับที่อาจจะหลากล้นลงมาอีกหากมีปริมาณฝนตกหนักเพิ่มขึ้นมาอีก พร้อมกันนี้ให้รายงานสถานการณ์ทุกระยะ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้กำชับเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างเร่งด่วนด้วย

 

ทั้งนี้ นายกฯ มีความเป็นห่วงประชาชนและพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างมาก ได้กำชับให้ทางกระทรวงเกษตรฯ สั่งหน่วยงานในสังกัดช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างเต็มที่

 

 

ด้านนายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ภายหลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวเร่งด่วนนั้น ขณะนี้ตนเองได้จัดเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องอุปกรณ์เครื่องจักรและเครื่องสูบน้ำไว้พร้อมแล้วเพื่อเข้าช่วยประชาชนได้ทันที

 

 

ขณะเดียวกัน ได้ประสานไปยังสำนักชลประทานที่ 7 ให้เขื่อนยโสธรยกบานเพื่อลดระดับน้ำดึงระดับน้ำในลำน้ำยังลงและไหลลงสู่ลำน้ำชี ให้เร็วขึ้น ตามข้อห่วงใยของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ พื้นที่ท้ายอ่างห้วยฝา ห้วยผึ้ง ห้วยสะทด จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 3 วัน หากไม่มีฝนตกมาเพิ่ม ซึ่งณ ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว ส่วนถนนที่ได้รับน้ำหลาก ปัจจุบันสามารถสัญจรได้เป็นปกติแล้วเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube