fbpx
Home
|
ข่าว

IP FAIR 2023 สร้างโอกาส สร้างธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

Featured Image
กรมทรัพย์สินทางปัญญา เตรียมจัด “IP FAIR 2023” ภายใต้แนวคิด “IP GALAXY:จักรวาลแห่งความคิด ก้าวนำเศรษฐกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” พบกับนวัตกรรมจากองค์กรชั้นนำ ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาระดับโลกของคนไทย

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา เตรียมจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2023 ภายใต้แนวคิด IP GALAXY จักรวาลแห่งความคิด ก้าวนำเศรษฐกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา เปิดจักรวาลแห่ง ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ที่จะสร้างรายได้ สร้างมูลค่าและแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ

 

 

พร้อมทั้งบริการให้คำปรึกษา ด้านทรัพย์สินทางปัญญาอย่างครบวงจร ภายในงานแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซน IP SEMINAR เวทีเสวนาที่จะรวมเอาเหล่ากูรูด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนักธุรกิจชั้นนำมาร่วมแชร์ประสบการณ์ การสร้างรายได้ สร้างมูลค่า จากความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม โซน IP SHOWCASE พื้นที่แห่งโอกาสและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ทรัพย์สินทางปัญญาจากหน่วยงานและองค์กรชั้นนำด้านต่างๆ

 

 

อาทิ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศิลปินผลงานลิขสิทธิ์ พิเศษสุดกับ IP CHAMPION การมอบรางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่นประจำปี 2566 ในสาขาต่างๆ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม GI cafe, Trendy Gallery, การแสดงดนตรีจาก ว่านธนกฤต ค่าย Club After Class และศิลปินจาก DIP x JOOX Original Voice อีกด้วย

 

 

การใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงพาณิชย์เป็นกลไกสำคัญในการสร้างความได้เปรียบทางการค้าและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางภาวะความเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้จัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2023 ขึ้น เปิดพื้นที่สร้างโอกาส สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ไปสู่การนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ Start up, SMEs รุ่นใหม่ นักวิจัย นักประดิษฐ์ และประชาชนทั่วไป

 

 

โดยคาดว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในงาน IP Fair 2023 จะนำมาสู่การสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทย เกิดการทำ Business Matching มีมูลค่าการซื้อขายในงานกว่า 130 ล้านบาท และช่วยสร้างมูลค่าทางธุรกิจจากทรัพย์สินทางปัญญาประเภทต่างๆ สร้างรายได้เกิดมูลค่าแก่เศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 2,700 ล้านบาท

 

 

อันเป็นก้าวสำคัญที่จะกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศของการสร้างสรรค์ การลงทุน การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ส่งผลให้มีการนำทรัพย์สินทางปัญญามาใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์มากขึ้น ผู้ประกอบการไทยสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นใจไม่ว่าจะเป็นตลาดในประเทศหรือต่างประเทศ รวมทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายหน่วยงานพันธมิตรด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เข้มแข็ง ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและธุรกิจ สามารถเข้าเยี่ยมชมงาน IP Fair 2023 ได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 20สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ติดตามความเคลื่อนไหวและลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.thailandipfair.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 1368

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube