fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ดึงห้างจัดโปรลดราคาสินค้าลดค่าครองชีพปชช.

Featured Image
พาณิชย์ร่วมกับห้างสรรพสินค้าจัดโปรลดราคาสินค้าช่วยลดค่าครองชีพ พร้อมตรวจเข้มเครื่องชั่ง-สินค้าหีบห่อ ย้ำประชาชนต้องได้สินค้าเต็มจำนวน

 

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การค้า ณ ห้างโลตัส สาขานอร์ทราชพฤกษ์ และเยี่ยมชมร้านอัจฉริยะ (Lotus’s Pick & Go by True Digital) ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อที่ใช้เทคโนโลยี AI แทนพนักงานและลูกค้าสามารถหยิบสินค้าแล้วเดินออกจากร้านได้เลย โดยใช้ระบบชำระเงินอัตโนมัติเพื่อความสะดวกรวดเร็ว และจากการพูดคุยกับผู้บริหารห้างโลตัส พบว่า การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนคึกคักกว่าปีที่แล้ว โดยเฉพาะช่วงเย็นวันธรรมดาและช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จากการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลาย อาทิ หมวดอาหารสด/แปรรูป หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้าง หมวดชำระล้างร่างกาย และ หมวดของใช้ประจำวัน

 

ทั้งนี้กรมการค้าภายในได้ขอความร่วมมือให้ห้างฯ จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน สำหรับผลไม้ ซึ่งช่วงนี้มีผลผลิตออกมาสู่ตลาดหลายชนิด เช่น สับปะรดภูแล ลำไย มังคุด และส้มโอทับทิมสยามปากพนัง กรมฯ ได้ขอความร่วมมือห้างฯ ให้รับซื้อโดยตรงมาจากเกษตรกรมากขึ้น

 

นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าในการจับจ่ายใช้สอยประชาชนจะได้รับสินค้าในปริมาณและน้ำหนักที่ครบถ้วน รองอธิบดีกรมการค้าภายในได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่กองชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน ตรวจสอบความเที่ยงตรงของเครื่องชั่งในตลาดและในห้างต่างๆ ตลอดจนตรวจสอบปริมาณและน้ำหนักสินค้าที่บรรจุในหีบห่ออย่างสม่ำเสมอ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านราคาสินค้า หรือพบเห็นเครื่องชั่งไม่เที่ยงตรง สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และ Line @MR.DIT

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube