fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯโคราชสั่ง32อำเภอ เช็คความมั่นคงอาคาร

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช สั่ง 32อำเภอ เช็คอาคารเรียน อาคารอเนกประสงค์ สถานศึกษาทั้ง 1,637 แห่งช่วงหน้าฝน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ อาคารถล่ม

 

 

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมขับเคลื่อนติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของจังหวัด ร่วมกับส่วนราชการ และนายอำเภอ ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัด เพื่อนำมาขับเคลื่อนนโยบายในระดับพื้นที่ รวมทั้ง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เน้นย้ำในทุกอำเภอทุกพื้นที่เฝ้าระวังพายุฝนที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะอาคารบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย และอาคารอเนกประสงค์ หรือโครงสร้างขนาดใหญ่ที่มีอยู่ในโรงเรียนทุกแห่ง ซึ่งใน 32 อำเภอ มีโรงเรียน-สถานศึกษา อยู่จำนวน 1,637 แห่ง ให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง ป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน

 

 

ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเปิดภาคเรียน แต่ละโรงเรียน-สถานศึกษาจำเป็นต้องใช้อาคารเรียนเพื่อทำการเรียนการสอน โดยเฉพาะอาคารเอนกประสงค์ที่ทางโรงเรียนมักจะใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ดังนั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่บุคลากร นักเรียน-นักศึกษา ตลอดจน ผู้ปกครอง จึงได้กำชับไปยังศึกษาธิการจังหวัด , นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ที่มีโรงเรียนหรือสถานศึกษาในสังกัด รวมไปถึง สถานที่ราชการต่างๆ ด้วย ให้เข้าไปตรวจสอบโครงสร้างให้มีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย และตรวจสอบด้วยว่า มีการก่อสร้างอาคารอย่างถูกต้อง ได้มาตรฐานตามระเบียบของกระทรวงหรือไม่

 

 

 

จากข้อมูลจำนวนสถานศึกษา-หน่วยงานจัดการศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 พบว่า จังหวัดนครราชสีมา มีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 1,349 แห่ง และศูนย์การศึกษาพิเศษ 1 แห่ง นอกนั้น จะอยู่ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน 120 แห่ง , สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 32 แห่ง , สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 26 แห่ง ,

 

 

สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 12 แห่ง , สังกัดสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น 85 แห่ง และมีสถาบันพระบรมราชชนก 1 แห่ง กับสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ 1 แห่ง และในสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนา อีก 11 แห่ง รวมทั้งจังหวัด มีสถานศึกษาและหน่วยงานจัดการศึกษา อยู่ทั้งสิ้น 1,637 แห่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube