fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้า เผยปชช.มั่นในรบ.ใหม่แก้ปัญหาได้

Featured Image
หอการค้าไทย เผยผลสำรวจ ประชาชนมั่นในรัฐบาลใหม่ให้คะแนน 8 เต็ม10 แก้ปัญหาได้

 

 

นางอุมากมล สุนทรสุรัติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการเลือกตั้ง พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 89.6 ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งและจะเดินทางไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

โดยมีความคาดหวังกับรัฐบาลชุดใหม่ ว่าจะเข้ามาแก้ไขแก้ไขปัญหาปากท้อง ความยากจน หนี้สิน และความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยมากที่สุด จากนั้นเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมถึงสนับสนุนภาคการค้าและภาคบริการ ให้กลับมาสู่ภาวะปกติ และต้องแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นให้หมดไป ผ่านการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ดูแลควบคุมค่าครองชีพของภาคประชาชน ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

 

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนปรับปรุงระบบการศึกษา ให้มีความเหมาะสมและสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพิ่มเติมรัฐสวัสดิการให้กับประชาชน อย่างครอบคลุม และเหมาะสมออกมาตรการสนับสนุนภาคแรงงาน โดยเฉพาะการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ รวมถึงการพัฒนาทักษะแรงงาน ปรับรูปแบบการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ให้มีประสิทธิภาพและมีความทันสมัย

 

ซึ่งทั้งหมดคาดหวังว่ารัฐบาลใหม่จะเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ โดยให้คะแนน 8 จากคะแนนเต็ม 10 หลังจากมองเห็น ความชัดเจนในการเลือกตั้งมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube