fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มือดี..ทำไฟไหม้หญ้าข้างทางร-ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งอีก

Featured Image
โคราช มือดี..ทำไฟไหม้หญ้าข้างทางรุนแรง แถมเจออากาศแห้ง ลมกระโชก ระดมรถดับเพลิงวุ่น ทำค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งอีก

 

 

 

ดัชนีคุณภาพอากาศ Air Quality Index หรือ AQI จากแอปพลิเคชัน Air4Thai รายงานสรุป ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 วันนี้ ว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถานการณ์คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ อากาศดี ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดย จ.นครราชสีมา ดัชนีคุณภาพอากาศ AQI อยู่ที่ 71 อยู่ระดับปานกลาง ประชาชนทั่วไป สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งควรเฝ้าระวังสุขภาพ

 

 

ลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ส่วนค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ที่ 43 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์สีเขียว สามารถทำกิจกรรมนอกบ้านได้ตามปกติ แต่กลุ่มเสี่ยง เช่น เด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคทางเดินหายใจและโรคหัวใจและหลอดเลือด ควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมนอกบ้าน ซึ่งภาพรวมยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

ในขณะที่พื้นที่ อ.พิมาย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 มีนาคม 2566) พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟโหมลุกไหม้หญ้าข้างทางอย่างรุนแรง ที่บริเวณริมถนนสาย 226 สายพิมาย-จักราช ในเขตพื้นที่ ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ เมธานันทิวรรช รอง สวป.สภ.พิมาย พร้อม ตร.ชุด 191 ประสานแจ้งรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง อ.พิมาย ไปตรวจสอบเพื่อร่วมกันระงับเหตุ โดยพบไฟไหม้หญ้าอย่างรุนแรง ลุกลามเป็นระยะทางกว่า 800 เมตร

 

 

ใกล้กับเสาไฟฟ้า และควันลอยฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ปกคลุมผิวจราจร ทำให้รถที่สัญจรไปมามองไม่เห็นเส้นทาง ต้องเปิดไฟหน้ารถวิ่ง ส่วนรถดับเพลิงก็เร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟไหม้ออกเป็นวงกว้างมากขึ้น ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งสาเหตุคาดว่า น่าจะมีคนที่สัญจรผ่าน ทิ้งก้นบุหรี่ลงข้างทาง แล้วไปโดนหญ้าแห้ง จนเกิดไฟลุกลามไหม้เป็นบริเวณกว้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube