fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้การ 191 ยันผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน

Featured Image
ผู้การ 191 ยันผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนปมตรวจค้นคนต่างด้าวบนรถเมล์ย่านอนุสาวรีย์ฯ หลังไม่ให้ตามความร่วมมือ

 

พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เห็นคลิปภาพผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปรากฏขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ขอตรวจเอกสารกับชาวต่างชาติ ขณะโดยสารบนรถโดยสารประจำทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว ยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นไปตามแผนที่ให้นโยบายไว้

 

โดยเฉพาะบริเวณดังกล่าวที่จะมีบุคคลดังกล่าวสัญจรไปมาจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่เจอคนต่างด้าวขณะเดินเท้าและขอตรวจเอกสารการเดินทาง แต่ปรากฏว่าบางคนไม่ยอมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่จึงติดตามขึ้นไปยังบนรถโดยสารประจำทางเพื่อขอตรวจค้น ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน โดยไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถทำได้ในที่สาธารณะหากพบเหตุต้องสงสัยที่ผ่านมามีหลายกรณีที่ตำรวจพบว่ากลุ่มบุคคลต่างชาติทำผิดกฎหมายและถูกจับกุมดำเนินคดีมาจำนวนมากแล้ว

 

ส่วนการโพสต์และแชร์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง สร้างความเข้าใจผิดให้กับคนในสังคม นั้นขณะนี้นายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่คนดังกล่าวได้มีการไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.พญาไทแล้ว แต่การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจกับประชาชนก็จะต้องมีความอดทนอดกลั้นการจะดำเนินการอะไรต้องอาศัยความรอบคอบพร้อมยืนยันตำรวจไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ตามที่เข้าใจ แต่ก็ขอให้ประชาชนเข้าใจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และให้มองการทำงานเป็นตัวตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube