fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

อั๋น อัครพรรฒ เผยสาเหตุไม่ต่อส้ญญาช่องมากสี 

Featured Image
อั๋น อัครพรรฒ เผยสาเหตุไม่ต่อส้ญญาช่องมากสี ลั่นเคยโดนผู้ใหญ่เตือนลงรูปคู่แฟนต่างช่อง

 

อดีตพระเอกช่องมากสีอั๋นอัครพรรฒที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกหลังออกมาเป็นนักแสดงอิสระเต็มคัวพร้อมกับคำคอมเมนต์คำด่าตามมาติดๆว่าเนรคุณอกตัญญูไฝ่สูงผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเคปิยะวัฒน์และเบนซ์พรชิตาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

อยู่ในวงการมาเป็น 10 ปีแล้วแต่ตอนนี้ตัดสินใจยังไงก็ตามเราจะเป็นอิสระ?

อั๋น : ใช่ครับเหมือนอั๋นเข้ามาจากภาพยนตร์เล่นหนังของพี่พชร์อานนท์แล้วก็ไปโปรโมทละครที่ช่องแล้วอยู่มาตั้งแต่ปีน้ำท่วมกรุงเทพอยู่มา 2 ฉบับจนหมดไปเมื่อ 31 ธันวาคมนี้ฉบับแรก 7 ปีฉบับที่สอง 5 ปีครับแต่ 2 ปีแรกอั๋นโดนพักงานเรียนแล้วดัดฟันเลยทำงานไม่ได้

แล้วทำไม 10 กว่าปีให้หลังถึงตัดสินใจว่าไม่เอาแล้ว?

อั๋น : พอเราโตขึ้นแล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนไปคือมันไม่ต้องเป็นแค่นักแสดงในทีวีมียูทูบมีโซเชียลมีเดียต่างๆแล้วพอผมอยู่ที่เดิมเขาจะให้ผมอยู่แต่ในทีวี

มันมีคำว่าน้อยใจไหม?

อั๋น : ไม่ครับต้องบอกก่อนว่า 5 ปีแรกอั๋นไม่ได้มาเป็นพระเอกคือเริ่มจากตัว2-3 ค่อยๆขึ้นมาเรื่อยๆ 5 ปีหลังถึงจะมาเป็นพระเอกแต่พอ 5 ปีหลังเราขึ้นเป็นพระเอกเหมือนความรับผิดชอบเราเยอะขึ้นเราจะรับละครได้น้อยลงสมมติมันจะมีคิวจันทร์อังคารพุธกับพฤหัสบดีศุกร์เสาร์อาทิตย์เมื่อก่อนตอนอั๋นเป็นตัว 2-3 คิวหนึ่งจะได้รับ 2 เรื่องเพราะว่าเราไม่ได้ถ่ายทุกวันแต่พอเราขึ้นมาเป็นพระเอกมันต้องถ่ายทุกวันเราก็จะรับได้คิวละเรื่อง

จริงๆช่องอยากให้เราอยู่ต่อ?

อั๋น : คืออั๋นไม่ได้หมดสัญญาแล้วช่องไม่ได้ที่จะไม่เอาคือเขาโทรมาถามก่อนหน้านี้ 6 เดือนว่าจะเซ็นต่อไหมเขาก็มีโปรเจกต์ให้เราเซ็นต่อแต่อั๋นบอกว่าอยากเจออะไรใหม่ๆบ้างเพราะเราโตแล้วอยากออกไปทำงานเจอสังคมใหม่ๆดูอยากรู้ว่าช่องอื่นๆเขาทำงานกันยังไงคือถ้าเซ็นต่อหมดอีกทีตอนอายุ 34 เลยเดี๋ยวออกมาละจะสู้เด็กไม่ได้ผมก็เลยตัดสินใจออกตั้งแต่ตอนนี้เลย

ออกตอนนี้เสียดายไหม?

อั๋น : ไม่นะครับเพราะว่าอั๋นรู้สึกว่าที่ผ่านมาอั๋นทำได้ดีแล้วอั๋นก็เลยอยากออกมาพิสูจน์ตัวเองว่าเราลองออกมาเดินผจญภัยด้วยตัวของเราเองโดยที่ไม่มีคนป้อนงานให้เราแบบที่ผ่านมา

ออกมาก็แสดงว่าคุยกันดีๆ?

อั๋น : ดีมากครับเพราะว่าล่าสุดก่อนเดือนธันวาคมอั๋นไปงานของช่องก็ยังคุยกับผู้ใหญ่ผู้ใหญ่บอกถ้ามีบทบาทที่เหมาะกับเราเขาก็จะเรียกกลับมา

แสดงว่าทุกวันนี้สามารถกลับไปช่องเดิมได้?

อั๋น : ได้ครับได้ทุกช่อง

พอเราอยู่ช่องไหนนานๆพอออกมาเราก็จะโดนคอมเมนต์โดนหนักไหม?

อั๋น : โดนครับๆหนักครับก็คืออกตัญญูแบบคุณอยู่มาเขาส่งให้คุณมีชื่อเสียงทำไมคุณถึงไม่เซ็นต่อนู้นนี่นั้นเวลาอั๋นลงอะไรก็จะมีคนมาคอมเมนต์ส่วนใหญ่ที่เขาคอมเมนต์เขาจะคอมเมนต์ในหน้าสื่อของช่องที่เวลาลงว่าอั๋นไม่ต่อสัญญาแต่ถ้าเป็นของอั๋นจริงๆไม่ค่อยเท่าไหร่

เวลาคนคอมเมนต์มาแบบนี้ทำยังไง?

อั๋น : คือตัวอั๋นอยากจะตอบแต่ด้วยความที่ถ้าเราตอบไปรู้สึกว่าเราไม่ได้อะไรกลับคืนมาเพราะสุดท้ายแล้วคนที่เขาพิมพ์เขาไม่ได้อยู่ในจุดที่เราอยู่เขาไม่รู้ว่าจุดที่เราอยู่เราเจออะไรเราพบอะไรบ้าง

ในคอมเมนต์มีอันหนึ่งค่อนข้างแรงเขาว่าเราไฝ่สูง?

อั๋น : อั๋นรู้ตัวเองว่าอั๋นยืนอยู่ในโพซิชั่นไหนของช่องโอเคเราเป็นพระเอกเราเป็นพระเอกในรูปแบบไหนแล้วอั๋นรู้สึกพอใจกับที่ผู้ใหญ่เขาให้เราอั๋นไม่สามารถไปอธิบายให้ทุกคนเข้าใจเหมือนที่อั๋นเข้าใจได้

สิ่งใหม่ๆของเรามีอะไรบ้าง?

อั๋น : เยอะครับการทำงานอย่างอั๋นอยู่ช่องอั๋นก็จะไม่เจอพี่เบนซ์พี่พีเคพอเราออกมาเราได้ไปรายการนู้นรายการนี้ได้เจอพี่ๆนักแสดงที่เราแบบได้รู้จัก

คือออกมาแบบนี้ทุกอย่างมันดีอยู่แล้วมีลังเลไหม?

อั๋น : แรกๆมีครับคุณแม่รู้สึกว่าพอเราอยู่มาตั้งแต่เข้าวงการเหมือนทุกคนพอมีบ้านอยู่จะอุ่นใจมากกว่าเป็นคนเร่ร่อนแต่เรารู้สึกว่าการที่เรามีบ้านแล้วเราโดนจำกัดนู้นนี่นั่นมันทำให้เราไม่เป็นตัวของเราเองแล้วอีกอย่างอั๋นอยู่วงการมาทุกคนจะเห็นแค่อั๋นเล่นละครแต่ไม่ได้รู้ว่าชีวิตจริงอั๋นเป็นยังไงถ้าอั๋นออกรายการแบบนี้อั๋นได้ออกมาทอล์กได้ออกมาพูดคนก็จะรู้ว่าชีวิตจริงอั๋นเป็นแบบนี้นะ

คนบอกว่าออกมาจากช่องใหญาแป็กกลัวไหม?

อั๋น : ไม่กลัวครับคืออย่างที่บอกเดี๋ยวนี้มันไม่ได้มีแค่ช่องใดช่องหนึ่งแล้วมันมีโช้ชียลมีเดียมันมีแอพลิเคชั่นเยอะแยะมากมายที่ให้เราโชว์ความสามารถของตัวเราโชว์ศักยภาพของตัวเราเวลาอั๋นอยู่ที่เดิมเขามีข้อจำกัดเยอะพอเราเสนอที่จะทำอะไรเขาจะไม่ค่อยให้

หล่อขนาดนี้ตอนเด็กเป็นยังไง?

อั๋น : เกเรครับเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มไม่ตั้งใจเรียนแต่เกเรในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าหาเรื่องเขานะครับแต่แค่เป็นคนที่ไม่ยอมอย่างเข้าวงการก็มีเรื่องก่อนแล้วพี่พขร์เห็นตอนนั้นมันไม่เชิงตีกันคือโรงเรียนอั๋นกับอีกโรงเรียนไปมีเรื่องกันที่ห้างแต่ก่อนหน้านี้พี่พชร์เจออั๋นกับคุณแม่อยู่แล้วที่ห้างแล้วเหมือนเขาพยายามเช็กเราว่าเราอยากจะเล่นจริงไหมก็ไปเจอโดยบังเอิญที่ห้างโดยที่เราชุลมุนกันอยู่

แล้วเกิดไรขึ้น?

อั๋น : พี่พชร์ก็ดึงมาถ่ายรูปแล้วก็ปล่อยให้ไปทำไรกันต่อ

แล้วอะไรที่ทำให้เราอยากเข้าวงการ?

อั๋น : คุณแม่ครับคุณแม่บอกโอกาสไม่ได้มีบ่อยๆอั๋นอยากได้อะไรอั๋นก็ต้องทำในสิ่งที่หาเงินมาให้อั๋นได้

ตอนนั้นอยากทำไหม?

อั๋น : ไม่อยากทำครับเพราะอั๋นเป็นคนขี้อายมากเวลาเดินอั๋นไม่ค่อยมองหน้าใครแม่จะบอกว่าชอบเดินเหมือนหาเหรียญขนาดยืนอยู่บนรถเมล์คนเดียวแล้วมีคนมองอั๋นไม่ชอบก็ลงเคยนั่งรถตู้บ้านอั๋นอยู่ลาดพร้าวนั่งไปถึงบางกะปิเพราะไม่กล้าตะโกนบอกเขาว่าถึงแล้วอั๋นเลยไม่คิดว่าจะได้มาทำอยู่วงการบันเทิง

แต่อยู่โรงเรียนโดนเรียกผู้ปกครอง?

อั๋น : ด้วยความที่มันอยู่กับเพื่อนตอนนั้นครูฝ่ายปกครองเขาเข้าใจผิดคิดว่าอั๋นเอาอาวุธไปที่โรงเรียนเพราะว่าโรงเรียนอั๋นเป็นรัฐบาลกระเป๋านักเรียนต้องเหมือนกันทุกคนแล้วอาจารย์หยิบมาเขย่าดูมันเหมือนมีพวกสนับมือเขาเปิดดูแต่ก่อนที่เขาเปิดเขายกก่อนว่าของใครซึ่งอั๋นคิดว่าเป็นของอั๋นอั๋นก็เลยบอกว่าของอั๋นเขาก็เลยโทรหาคุณแม่คุณแม่ก็เลยมาเป็นลมชักอยู่ในห้องปกครองคุณแม่อั๋นเป็นแนวคิดมากเขาไม่คิดว่าลูกคืออาจารย์โทรไปบอกว่าลูกคุณพกอาวุธมาในโรงเรียนแม่ก็รีบขับรถมาที่โรงเรียนโดยที่ยังไม่เจออั๋นพออั๋นเข้าไปในห้องปกครองคุณแม่เป็นลมแล้วคุณแม่อั๋นเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้วด้วยแต่สุดท้ายแล้วพอเปิดกระเป๋ามันจะมีสมุทรชื่อก็ไม่ใช่ของอั๋นแล้วแล้วอาจารย์ก็บอกว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องนี้นะโรงเรียนอั๋นฟิวจะเหมือนบ้าน AF กล้องวงจรปิดจะเยอะมากทำอะไรจะเห็นหมดตอนนั้นอั๋นถ่ายภาพยนตร์แล้วต้องขอจดหมายการไว้ผมแล้วมันเด่นที่สุดเพราะอั๋นผมยาวที่สุดแล้วอาจารย์บอกว่ามีเรื่องทีไรก็จะเห็นดาราคนนี้อยู่ทุกที่คือเราไม่ได้เกเรแต่อยู่ในกลุ่มเกเรจะได้ไม่โดนแกล้ง

พอเป็นนักแสดงจริงๆมันมีปัญหาถึงตำรวจเลยเหรอ?

อั๋น : ใช่ครับแต่เป็นเรื่องเข้าใจผิดตอนนั้นไปเล่นสงกรานต์ที่ถนนสีลมแล้วมีซอยแล้วเราเข้าไปเจอแก๊งฟิสเนตตัวใหญ่ๆแต่เขาจะออกสาวเขาเหมือนจะปะแป้งแล้วก็ดึงอั๋นเข้าไปในกลุ่มเขาซึ่งอั๋นก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรอั๋นก็เลยสะบัดมือเข้าไปที่จมูกเขาไม่แน่ใจว่าแตกหรืออะไรเหมือนเลือดกำเดาไหลเขาก็เลยพาไปโรงพักก็เลยเหมือนโดนปรับแค่นั้นเองหลังจากนั้นประมาณ 1-2 เดือนไปฟิตติ้งละครก็เจอคนที่อั๋นสะบัดมือใส่นั่งเป็นช่างแต่งหน้าแล้วก็แต่งหน้าอั๋นหลังจากนั้นก็คุยสนุกกลายเป็นเรื่องขำๆ

พ่อแม่แยกทางกันตอนเด็กโอเคไหม?

อั๋น : สบายครับไม่ได้ซีเรียสเลยเพราะว่าทุกวันนี้อั๋นก็ยังเจอคุณพ่ออยู่แต่อั๋นอยู่กับคุณแม่ในความรู้สึกของอั๋นมันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ถ้าเขาอยู่ด้วยกันแล้วเขาทะเลาะกันทุกวันอั๋นให้เขาแยกกันดีกว่า

ตอนนี้โสดไหม?

อั๋น : มีคุยครับ 8 ปีแล้วครับแต่ด้วยโควิดทำให้พักไปก่อน

หมายถึงว่าคบกันจะแต่งงานแล้ว?

อั๋น : ไม่ได้เชิงว่าจะแต่งงานครับแค่จะทำให้มันเป็นกิจลักษณะให้ผู้ใหญ่สองฝ่ายคุยกันคบกัน 8 ปีแล้วคงไม่มีใครทนเราได้เท่าเขา

เจอกันยังไง?

อั๋น : เป็นนักแสดงเหมือนกันครับ

แฟนเขาอยู่คนละช่อง?

อั๋น : นางเอกที่เล่นกับอั๋นช่องที่อั๋นอยู่เป็นเพื่อนกับเขาก็เลยได้เจอกันถามว่าเราชอบอะไรในตัวเขาคือเขาเหมือนอยู่ไม่ได้แต่เขาอยู่ได้เหมือนคนที่จะทนเราไม่ได้แต่สุดท้ายเขาก็ทนเราได้ปากด่าแต่มือทำให้อะไรประมาณนี้แล้วมันกลายเป็นเพื่อนกันมันคุยกันง่ายไม่ต้องหวือหวาจะต้องลงรูปคู่วันครบรอบก็แค่ไปกินข้าว

แต่คุณปิดเงียบมากเลยนะ?

อั๋น : ใช่อย่างที่บอกอั๋นไม่ได้หวือหวา

ปิดเองหรือช่องไม่ให้ลง?

อั๋น : ไม่ครับเคยลงครั้งหนึ่งแล้วโดนผู้ใหญ่เตือนหลังจากนั้นมานั่งคุยกันซึ่งตอนนั่นคบกันแรกๆเลยครับคือพอลงแล้วมันเหมือนโดนเตือนทั้งสองฝ่ายผู้ใหญ่รับรู้ทุกคนรับรู้เวลาเจออั๋นถามถึงเขาเวลาเจอเขาถามถึงอั๋นแต่ในความรู้สึกของอั๋นอั๋นไม่จำเป็นต้องลงรูปคู่แต่อย่างสตอรี่อั๋นก็ทำปกติ

ตอนผู้ใหญ่เขาเตือนเขาว่าไง?

อั๋น : ตอนนั้นด้วยความเป็นเด็กอั๋นไปเขียนแคปชั่นแปลกๆประมาณว่าข้ามช่องปะล่ะผู้ใหญ่เขาเลยไม่ชอบแค่นั้นเองครับ

คนนี้คิดว่าจะมีอนาคตด้วยไหม?

อั๋น : ตอนนี้เราไม่ได้มองว่าจะเป็นแบบนี้ๆแล้วยิ่งอั๋นออกมาเป็นอิสระอั๋นยิ่งต้องทำให้ตัวเองแข็งแรงกว่าเดิมทุกวันนี้ทุกอย่างเยอะแยะไปหมดกว่าที่เราจะมีอันนี้ๆเราต้องให้ตัวเองพร้อมก่อน

อยากแต่งงานไหม?

อั๋น : อยากครับที่แพลนไว้ไม่เกิน 35 ปีและปีนี้ก็ 30 แล้วอั๋นอยากมีลูกเพราะอั๋นรักเด็ก

จริงๆได้ข่าวมาว่ามีแพลนจะแต่งแล้วแต่เจอโควิดจริงไหม?

อั๋น : คือเรานั่งคุยกับเขาพอหลังจากนั้นเขาไปแคนาดาตอนนั้นแคนาดาต้องการคนเยอะมากเราก็คุยว่าถ้าสมมติเราไปมีเด็กที่นู้นแล้วได้ citizen เลยจะยังไงแต่พอมาเป็นโควิดมันไปไหนไม่ได้แล้วทุกอย่างมันก็ดร้อปลงพอดร้อปลงปุ๊บอั๋นก็ว่างอยู่บ้านละครก็ออกไปถ่ายไม่ได้ก็เลยว่าเอาไว้ก่อนดีกว่าอีก 1-2 ปีอั๋นก็จะหมดสัญญาแล้วลองให้มันแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้วค่อยเริ่มต้นกันใหม่

เรื่องมูคุณไปทำอะไรที่ไหนบ้าง?

อั๋น : เยอะครับพออั๋นเข้าวงการอั๋นมารู้จักพี่มดดำแล้วก็ไปทุกที่ที่แกไปถ้าให้อั๋นเลือกสิ่งที่พีคที่สุดคือพม่าครับยังไม่ทันปักธูปเลยครับคือคอนเฟิร์มแล้วตอนนั้นเหมือนพี่มดดำพาไปเทพทันใจแล้วไปไหว้อะไรที่เขาเรียกว่ายักษ์สักอย่างที่อยู่ในตู้แล้วเป็นพี่มดดำคนเดียวแหละครับที่สามารถสั่งเปิดตู้กระจกได้ทีมงานก็ไปไหว้กันจุดธูปขอพรแล้วพอจะปักโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าได้ก็คือได้ในสิ่งที่อั๋นขอได้งานครับ

ตอนนั้นอธิฐานว่าอะไร?

อั๋น : มันมีงานที่เมืองไทยตัวหนึ่งรอคอนเฟิร์มครับแล้วตอนนั้นเรามีคู่แข่งที่ใหญ่กว่าเราเยอะแล้วพออธิฐานแล้วกำลังตะเดินไปปักผู้จัดการก็ไลน์มาบอกว่าได้แล้วนะ

งานี้ตอนนั้นได้มาเท่าไหร่?

อั๋น : ตอนนั้นหลักแสนก็ถือว่าเยอะแล้วครับตอนนั้นเราก็ตอบตกลงเลยเพราะเราอธิฐานเพื่อเราอยากได้งานอยู่แล้วแล้วก็มีหลวงพ่อทันใจที่เชียงใหม่ที่เอาดอกมะลิไปแก้บน

อย่างนี้ต้องบนไหม?

อั๋น : อั๋นไม่ได้เชิงบนอั๋นจะขอโอกาสที่จะได้แล้วเวลาอั๋นพูดเสร็จถ้าอั๋นได้อั๋นจะแบ่งปัน

ลึกๆเลยเชื่อไหม?

อั๋น : เชื่อครับโดยส่วนตัวแล้วชื่ออั๋นเปลี่ยนมา 3 ชื่อคุณพ่อคุณแม่ตั้งให้คือพีรวิชแล้วก็มาชยพลแล้วมาตอนนี้อัครพรรฒซึ่งมันดูยิ่งใหญ่ดีเวลาเรียกแต่ตอนนี้อั๋นอยากเปลี่ยนอีกแล้วเพราะคนเรียกผิดอัครพรรณมั้งอัคพรรณมั้งหลวงพ่อที่สนิทกันท่านบอกว่าชยพลมันไม่มีสระแล้วเราเกิดวันพฤหัสบดีอันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเขาบอกว่ามันไม่มีอะไรค้ำหนุนให้ดีขึ้นเลยเปลี่ยนเป็นอัครพรรฒ

บางคนคิดว่าทำแบบนี้เป็นเรื่องงมงายอยากบอกอะไรกับเขา?

อั๋น : อั๋นแค่รู้สึกว่าทำแล้วไม่เดือดร้อนตัวเองอั๋นเคยเจอแบบคุณต้องบริจาคเท่านี้นะอั๋นออกเลยแต่ถ้าบอกว่าคุณต้องสวดมนต์ปล่อยปลาทำบุญอั๋นเชื่อเพราะสุดท้ายเราสวดมนต์เราทำบุญเราก็ได้กับตัวเองโดยที่เราไม่ต้องไปเสียอะไร

มีวิญญาณตามกลับบ้าน?

อั๋น : ตัวอั๋นไม่ได้เห็นแต่คนอื่นเห็นคืออั๋นไปถ่ายรายการเกี่ยวกับพวกล่าท้าผีไปกับพี่นักแสดงคนหนึ่งเขาก็ไม่อะไรจนกระทั่งกลับบ้านข้างบ้านเขาเห็นว่าอั๋นอยู่กับผู้หญิงในบ้านเขาโทรไปบอกแม่ว่าน้องอั๋นพาผู้หญิงมาที่บ้านแล้วแม่ก็โทรมาอั๋นบอกอยู่บ้านคนเดียวไม่ได้มีใครแล้วพี่อีกคนบอกว่าเขาไปทำบุญพระบอกว่ามีตามมาอยู่นะแต่ตัวอั๋นอั๋นเจอแค่นั้นอั๋นก็ไปกรวดน้ำถวายสังฆทานให้เขาแต่หลังจากนั้นเหมือนมีคนทักหลายๆคนแต่เราไม่รู้สึกอะไร

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์อั๋นอัครพรรฆ

https://youtu.be/0ipoffNJCLA

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube