fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” แนะ “บิ๊กตู่” ยุบสภาหลัง 22 มี.ค. 66

Featured Image
“สามารถ” แนะ “บิ๊กตู่” ยุบสภาหลัง 22 มี.ค.พลังคนไทยจะหนุนนังเก้าอี้นายกฯ อีกสมัย วอน ขอให้อดทนถึงฝ่ายค้านจะเล่นเกมทำสภาล่ม

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้ตั้งฉายาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า”แปดเปื้อน” ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้บอกแล้ว ว่า ไม่สร้างสรรค์ ซึ่งตนเข้าใจถึงข้อมูล ข่าวสารผิด ๆ ของรัฐบาลที่สื่อมวลชนได้รับไปจนเกิดเป็นฉายาเช่นนี้ แต่ก็คงโทษใครไม่ได้นอกจากการทำงานของโฆษกรัฐบาลที่ผ่านมายังชี้แจงข้อเท็จจริงได้ไม่ดี

 

นายสามารถ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป เพราะในช่วงนี้ฝ่ายค้านพยายามทำให้ประชุมสภาล่มทุกอาทิตย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้พูดไปแล้ว อย่างเช่น วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก็ได้ไปรอชี้แจงในที่ประชุมสภาในฐานะคณะอนุกรรมาธิการด้วย ตั้งแต่เช้า และมีส.ส.บางคนเดินมาบอกว่า กลับเถอะ วันนี้สภาล่มแน่ จากนั้น ในช่วงเย็น นายสุชาติ ตันเจริญ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งปิดการประชุม เนื่องจากฝ่ายค้านเล่นเกมนับองค์ประชุม ซึ่งตนก็เชื่อว่า จะมีการเล่นเกมแบบนี้ทุกครั้ง

 

ทั้งนี้ ขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ให้กำชับวิปรัฐบาลในเรื่องการประสานงานให้ชัดเจน เพราะในช่วงปลายสมัยรัฐบาล ส.ส.ต่างลงพื้นที่กันมากขึ้น ทำให้องค์ประชุมมีปัญหาและยากในการประสานงาน จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ อดทนไว้ก่อน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุบสภาหลังวันที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งดูดวงชะตาให้แล้วว่าเป็นวันที่ดี และเมื่อมีการเลือกตั้ง มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube