fbpx
Home
|
ข่าว

นิด้าโพล เผย คนภาคกลาง หนุน อุ๊งอิ๊ง นั่งนายกฯ

Featured Image
นิด้าโพล เผย คนภาคกลาง หนุน อุ๊งอิ๊ง นั่งนายกฯ ชอบอุดมการณ์เพื่อไทย “พิธา” รั้งที่สอง เลือกส.ส.พรรคเพื่อไทย

 

 

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งในภาคกลาง

(จังหวัดในภาคกลาง ประกอบด้วย ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ

กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร)จำนวน 2,002 หน่วยตัวอย่าง เรื่อง “คนที่ใช่ พรรคที่ชอบ

ของคนภาคกลาง” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2565 จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่คนภาคกลางจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 24.18 ระบุว่าเป็น

น.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊งค์) ชินวัตร (พรรคเพื่อไทย) เพราะ ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ชื่นชอบอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย

นโยบายของพรรคทำได้จริง ขณะที่บางส่วนระบุว่า ศรัทธาในตระกูลชินวัตร อันดับ 2 ร้อยละ 16.73 ระบุว่าเป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

(พรรคก้าวไกล) เพราะ เป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ ขณะที่บางส่วนระบุว่า ชื่นชอบอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล อันดับ 3

ร้อยละ 16.23 ระบุว่าเป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะ เป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต มีประสบการณ์ด้านการบริหาร ชื่นชอบผลงานของรัฐบาล

ในปัจจุบัน และทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ อันดับ 4 ร้อยละ 13.54 ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ อันดับ 5 ร้อยละ 7.04 ระบุว่าเป็น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส (พรรคเสรีรวมไทย) เพราะ เป็นคนตรงไปตรงมา พูดจริงทำจริง มีความซื่อสัตย์สุจริต และชื่นชอบวิธีการทำงาน

 

สำหรับพรรคการเมืองที่คนภาคกลางมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขต ในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 32.42 ระบุว่าเป็น

พรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 19.98 ระบุว่าเป็น พรรคก้าวไกล อันดับ 3 ร้อยละ 13.99 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 4 ร้อยละ 10.54 ระบุว่าเป็น

พรรคพลังประชารัฐ อันดับ 5 ร้อยละ 7.54 ระบุว่าเป็น พรรคประชาธิปัตย์

ด้านพรรคการเมืองที่คนภาคกลางมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 32.57 ระบุว่าเป็น

พรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 19.83 ระบุว่าเป็น พรรคก้าวไกล อันดับ 3 ร้อยละ 14.28 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 4 ร้อยละ 10.49 ระบุว่าเป็น

พรรคพลังประชารัฐ อันดับ 5 ร้อยละ 7.14 ระบุว่าเป็น พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube