fbpx
Home
|
ทั่วไป

อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตลาดต้องชม

Featured Image
อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตลาดต้องชม “ตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) จังหวัดนนทบุรี” เชิญชวนเที่ยวตลาดต้องชมช่วงเทศกาลลอยกระทง

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตลาดต้องชม “ตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) จังหวัดนนทบุรี” เชิญชวนประชาชนท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีไทย เทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะมาถึงนี้

โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) เทศบาลไทรน้อย นำร่องจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต้องชม ณ ตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยมีกิจกรรมภายในตลาด ได้แก่ การสาธิตการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติร่วมกับนักเรียน การแสดงดนตรีจากเด็กนักเรียนไทรน้อย สาธิตการทำอาหารที่ได้รับความนิยมของตลาด และร่วมลอยกระทงยักษ์เพื่อเบิกฤกษ์การสืบสานประเพณี วัฒนธรรมไทย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าในตลาดให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยกรมฯ ได้เข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้มีการจับจ่ายใช้สอยจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาท่องเที่ยวในตลาดได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว อันเป็นการสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจ เอกชน ประชาชน และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมฯ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมตลาดน้ำไทรน้อย(วัดไทรใหญ่) จ.นนทบุรี ในช่วงเทศกาลลอยกระทงกันเยอะๆ ตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมาย อาทิ เป็ดพะโล้ซ่งเฮง หมู สะเต๊ะต้องชนะ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามกินเผา ขนมนางเล็ด และผักปลอดสารพิษของชุมชน ให้ได้จับจ่ายใช้สอย และยังมีการแสดงดนตรีของนักเรียนในชุมชนให้ได้รับชมรับฟัง มาพักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศของชุมชนไทรน้อย

 

นอกจากนี้ยังมีตลาดต้องชมในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน 44 แห่ง ทั่วประเทศ ที่ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต้องชม “เทศกาลลอยกระทง 2565” ในระหว่างวันที่ 5 – 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดนางนพมาศ การประกวดกระทงสวยงาม การประกวดโคมประทีป การแข่งขันเรือยาว การแสดงพลุสวยงาม และการแสดงแสง สี เสียง อีกมากมายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละตลาด ที่พร้อมรองรับประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยสินค้าในตลาดต้องชม “เชิญช้อป เชิญเที่ยว เลี้ยวเข้าตลาดต้องชม ในช่วงเทศกาลลอยกระทงกันนะครับ” เพื่อช่วยอุดหนุนสินค้าของชุมชนในตลาด สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้ชุมชน สร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากต่อไป

โดยท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลตลาดที่จัดกิจกรรม ได้ที่ Line Official “DIT GO” และ Facebook “กรมการค้าภายใน DIT”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube