fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องนโยบายหาเสียง พรรคการเมืองปล่อยเรียกแขก

 

สถานการณ์การเมืองในช่วง 180 วันก่อนครบวาระ หากไม่มีเหตุ ทำให้ยุบสภาเสียก่อน อีกไม่นานก็จะได้หย่อยบัตร ออกเสียง ตัดสินอนาคตของประเทศกันอีกครั้ง

 

 

และภาพที่ได้เห็นในขณะนี้ ก็คงไม่พ้นพรรคการเมือง ที่จะเริ่มเปิดตัวผู้สมัครของตนเอง รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการหาเสียงเลือกตั้งนั้น คือนโยบาย ซึ่งบางพรรค ก็เริ่มประกาศนโยบายหาเสียงเรียกคะแนน เรียกแขกกันมาบ้างแล้ว

 

เริ่มต้นกันที่พรรคก้าวไกล ที่เพิ่งประกาศ นโยบายออกมากันหมาดๆ “การเมืองไทยก้าวหน้า” ที่มีจุดขายหลัก ปฏิรูปกองทัพ และ แก้ ม.112 ซึ่งนำมาถึงเสียงวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนักและหลายพรรคการเมืองทั้งขั้วเดียวกัน และตรงข้าม พากันกระโดดหนี ลอยแพพรรคสีส้มเอาไว้แค่นี้ทันที ต่อมา “เพื่อไทย” เปิดตัวนโยบายแลนด์สไลด์ บันได 4 ขั้น ผุดเขตเศรษฐกิจใหม่ ภายใต้แนวคิดพรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน “แลนด์สไลด์” เท่านั้นคือจะเป็นกุญแจดอกเดียวที่จะช่วยประชาชนให้มีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น และสอดไส้ รื้อฟื้น”จำนำข้าว” จุดตายที่เคยพลาดมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งถัดมา”ไทยสร้างไทย” ของ “สุดารัตน์”ชูนโยบายเพื่อคนตัวเล็ก มีบำนาญคอยดูแลยามแก่เฒ่า และตั้ง ส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ

 

ข้ามมาที่ซีกของรัฐบาลบ้าง “ภูมิใจไทย” ประกาศตัวขอเป็นแกนนำขั้วการเมืองหลังเลือกตั้งครั้งหน้า ด้วยสโลแกน “พูดแล้วทำ” ชูกัญชาเสรีเป็นผลงานนั้นก็มีทั้งเสียงเชียร์ และเสียงต้านพอๆกันส่วนพลังประชารัฐ ยังมึนๆงง สับสนในตัวเองอยู่หลายอย่าง ทั้งตัวบุคคล และนโยบาย ไม่มีอะไรชัด จะชูจุดขายตรงไหนหาเสียง จะยก”ลุงตู่”มาหากินเหมือนครั้งก่อนก็ไม่เต็มปาก นอกจากมีคำพูดหรูๆดูดี ของ”หัวหน้าป้อม” จะสานต่อเศรษฐกิจประชารัฐ

 

ซึ่งก็คือนโยบายการแจกเงินผ่านโครงการต่างๆ เหมือนที่ทำมานั่นเอง ส่วนประชาธิปัตย์ พรรคเก่าแก่ ตัวบุคคลไม่โดดเด้ง แต่นโยบายพอจะมีจุดขายสานต่อประกันราคาสินค้าเกษตร ภายใต้สโลแกน “เกษตรฯผลิต -พาณิชย์ตลาด”เป็นสำคัญ พร้อมพ่วงด้วย นโยบายด้านสวัสดิการสังคม เบี้ยคนพิการ ดูแลเงินเด็กแรกเกิดถ้วนหน้า และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และนี่คือนโยบายหาเสียงเบื้องต้นของบางพรรคการเมืองเท่านั้น จนกว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่ละพรรคการเมือง ยังมีเวลาพัฒนา ปรับปรุงนโยบายพรรคให้โดนใจประชาชนได้อีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube