fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เยือนอุบลฯ ถือเป็นโอกาสที่ดีรับฟังเสียงประชาชน

Featured Image
นายกรัฐมนตรี บอก เยือนอุบลฯ ถือเป็นโอกาสที่ดีรับฟังเสียงประชาชน โซ งบเยียวยาประชาชนลดลงหลายหมื่นล้าน เผย น้ำเดี๋ยวมันมามันก็ไป ลำบากหน่อย แต่ พยายามทำอย่างเต็มที่ ถ้ารักกันแบบนี้เดี๋ยวก็ผ่านพ้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนวารินธราราม จ.อุบลราชธานี ว่าการลงพื้นที่ในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเดินทางเยี่ยมประชาชน มีโอกาสรับฟังความคิดเห็น การดำเนินการแผนงานโครงการต่างๆ ทั้งของผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของศูนย์บูรณาการบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ที่ประชุมเมื่อวันนี้ซึ่งก็เป็นไปตามแผน แต่ปัญหาสำคัญคือปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้น ฝนยังไม่หยุดตก ก็ต้องเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ แต่หากหยุดตกไปก็จะสามารถพร่องน้ำได้มากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องคาดหวังให้สถานการณ์นั้นดีขึ้นนั่นแหละ แล้วเราทำเต็มที่หรือยัง หากทำเต็มที่แล้วก็คือเต็มที่แล้ว ซึ่งก็ต้องสร้างความเข้าใจประชาชนว่าเขาจะทำอย่างไรต่อไป

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า รัฐบาลไม่อาจประกาศได้ว่าน้ำจะไม่ท่วม เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาเขาชี้แจงมาอย่างนั้น คือสภาพลมฟ้าอากาศของโลก ของประเทศของภูมิภาค ถ้าไม่ฟังตรงนี้จะไปฟังใคร ถูกหรือไม่เราต้องหามาตรการรองรับตรงนี้ ทั้งจากสถานการณ์ปัจจุบันและการคาดการณ์ล่วงหน้า หากไม่มีน้ำก็จะระบายลงไปสู่ที่ต่ำ และตนรู้สึกยินดีที่ประชาชนทั้งสองจังหวัดนั้นเข้าใจ เพราะเขาเจอกันมานานแล้วแต่เราก็ต้องสร้างความเข้มแข็งต่อไป

 

สิ่งสำคัญคือในช่วงที่ผ่านมา ในแต่ละปีที่ไม่มีพายุเข้ามา การใช้จ่ายงบประมาณด้านเยียวยาลดลงไปเป็นจำนวนมากกว่าเดอมหลายหมื่นล้าน จนกระทั่งเหลือหมื่นล้านเศษๆมาหลายปี และปีนี้หนักหนาสาหัส นี่คือข้อเท็จจริงไม่ใช่ข้อแก้ตัว ไม่ใช่การโยนความผิดให้ผู้อื่นเข้าใจหรือไม่ ก็ทำกันต่อไป ก่อนที่จะเดินทางขึ้นรถยกสูงเพื่อเดินทางกลับในทันที

 

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีอยู่บนรถ ได้หันมาทักทายกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่รออยู่ด้านล่างโดยระบุว่า ทำเพื่อคนอื่นถ้าเหนื่อยผมก็ทนได้ น้ำเดี๋ยวมันมามันก็ไป ลำบากหน่อย ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ถ้ารักกันแบบนี้เดี๋ยวก็ผ่านพ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube