fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อยุธยาอ่วมน้ำท่วม 10 อำเภอ ปทุมธานี 2 อำเภอ

Featured Image
ลุ่มเจ้าพระยา อยุธยาอ่วมน้ำท่วม 10 อำเภอ ปทุมธานี 2 อำเภอ กรมชลประทานระดมเครื่องสูบน้ำช่วยด่วน

 

 

กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในลุ่มเจ้าพระยาที่จังหวัดอยุธยา ปัจจุบันมีพื้นที่น้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรลุ่มต่ำ รวม 10 อำเภอ ได้แก่ อ.บางบาล อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.วังน้อย อ.นครหลวง อ.อุทัย อ.ท่าเรือ อ.บางปะอิน อ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.บางไทร กรมชลประทาน ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 11 จังหวัด ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีความจำเป็นต้องปรับเพิ่มการระบายน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยา พร้อมเข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในเขตพื้นที่โครงการที่รับผิดชอบ

 

 

อาทิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 8 เครื่อง เร่งสูบจากคลองระบายใหญ่มหาราช 3 ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ประตูระบายน้ำบางกุ้ง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่อง เครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า 3 เครื่อง และรถสูบน้ำเคลื่อนที่ชนิดไฟฟ้า 5 คัน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 15 เครื่อง บริเวณแม่น้ำน้อย ที่ประตูระบายน้ำกุฎี 3 เครื่อง ประตูระบายน้ำวัดใบบัว 3 เครื่อง ประตูระบายน้ำคลองตานึ่ง 1 เครื่อง ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด 2 เครื่อง บริเวณคลองตาแย้ม 2 เครื่อง บ้านใหญ่ 1 เครื่อง ประตูระบายน้ำลาดชะโด 1 เครื่อง และ ประตูระบายน้ำบางกุ้ง 1 เครื่อง เร่งระบายน้ำในพื้นที่ลงสู่อ่าวไทยให้เร็วที่สุด

 

ในส่วนพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีพื้นที่น้ำท่วม 2 อำเภอ ได้แก่ อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา ได้เร่งระบายน้ำลงพื้นที่ตอนล่าง ออกทางสถานีสูบน้ำเสาวภาผ่องศรี และ สถานีสูบน้ำสมบูรณ์ ไปลงแม่น้ำนครนายก รวมถึงระบายน้ำลงสู่พื้นที่ด้านล่าง ผ่านคลองซอยที่ 14-17 พร้อมทั้งเดินเครื่องสูบน้ำที่ปากคลองรังสิตฯ จำนวน 20 เครื่อง เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อรองรับปริมาณน้ำจากทางตอนบน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube