fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่งทหารสร้างสะพานข้ามลำน้ำหลังน้ำป่าซัดถนนพัง

Featured Image
ทัพภาค 2 ส่งทหารสร้างสะพานข้ามลำน้ำตลิ่งชันช่วยชาวบ้านเก็บผลผลิตหลังน้ำป่าซัดถนนพัง

 

 

กำลังพลทหารกองทัพภาคที่ 2 จากหน่วยกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 พร้อมด้วย กองพันทหารช่างที่ 202 กรมทหารช่างที่ 2 และ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 จำนวน 50 นาย นำเครื่องจักรและอุปกรณ์ ไปดำเนินการก่อสร้างสะพานเหล็กชั่วคราว

 

เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรที่ได้ระบุความเดือดร้อนจากกรณีถนนข้ามลำน้ำวังกระทะที่บ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ถูกกระแสน้ำป่าพัดพังเสียหาย และระดับสูงจนรถที่จะใช้ในการบรรทุกผลผลิตทางการเกษตรไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ มานานนับเดือนแล้ว

 

ในขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้หินได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณเพื่อมาดำเนินการแล้วแต่ยังติดปัญหาเนื่องจากสถานการณ์น้ำที่ไหลผ่านยังมีจำนวนมากจึงยังไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้

 

โดยสะพานเหล็กดังกล่าวเป็นสะพานเบลีย์ แบบ M2 มีความยาว 33 เมตร และมีช่องทางการจราจรกว้าง 4.10 เมตร ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 2 ได้ส่งกำลังพลพร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์มาดำเนินการก่อสร้างให้ชาวบ้านได้ใช้ทำการสัญจรไปก่อนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางสายนี้ในการขนถ่ายผลผลิตทางการเกษตรได้ตามปกติ

 

ทางด้านนางสาวออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน กล่าวว่า เส้นทางสายนี้เป็นเส้นทางที่เกษตรกรที่มีพื้นที่ทำกินอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างตำบลจระเข้หิน และตำบลบ้านใหม่ จำนวนหนึ่งต้องใช้ในการสัญจรไปยังแปลงเกษตรและใช้ขนลำเลียงผลผลิตออกสู่ท้องตลาด และในแต่ละปีก็จะเกิดปัญหาน้ำกัดเซาะถนนพังเสียหายและถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นช่วงๆ

 

โดยเฉพาะในปีนี้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายเดือนทำให้การเก็บเกี่ยวผลผลิตล่าช้า ทางผู้นำหมู่บ้านจึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังกองทัพภาคที่ 2 เพื่อให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแก่ชาวบ้าน ซึ่งในฐานะตัวแทนชุมชนต้องขอขอบคุณทางกองทัพภาคที่ 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกำลังพลทุกนายที่มาช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้เป็นอย่างดี.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube