fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษ เปิดแล้วศูนย์กระจายสินค้าสมุนไพร

Featured Image
ศรีสะเกษ เปิดแล้วศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรและภูมิปัญญาไทย”ศรีลำดวน” เพื่อกระจายสินค้าสมุนไพร

 

 

ที่อาคารศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรและภูมิปัญญาไทย “ศรีลำดวน” สำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรและภูมิปัญญาไทย “ศรีลำดวน” ซึ่งสำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ได้จัดทำศูนย์แห่งนี้ขึ้นมา

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายสินค้าสมุนไพรอันจะยังประโยชน์เกิดผลทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่เกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกสมุนไพร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ดำเนินการด้านสมุนไพร โดยมี นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์สังกัดสำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ มาร่วมพิธีและให้การต้อนรับ

 

นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า “ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรและภูมิปัญญาไทยศรีลำดวน” ซึ่งได้มีบทบาทหน้าที่เป็นแหล่งปลายน้ำ ในกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากต้นน้ำ กลางน้ำสู่ผู้บริโภค อันจะยังประโยชน์เกิดผลทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่เกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกสมุนไพร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ดำเนินการด้านสมุนไพร

 

อีกทั้งเป็นการสนองต่อนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ในการเพิ่มมูลค่าการบริโภคผลิตภัณฑ์สมุนไพรภายในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ มีการนำเอาผลิตภัณฑ์สมุนไพรมาวางจำหน่าย รวมทั้งสิ้น 265 รายการ ซึ่งการดำเนินการกิจการของศูนย์แห่งนี้ในรูปเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube