fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านค้า พร้อมรับ คนละครึ่ง 1 ก.ย. ห่วงระบบล่ม

Featured Image

 

ร้านค้า พร้อมรับประชาชนใช้จ่ายคนละครึ่ง 1 ก.ย. ห่วงระบบล่ม ชม โครงการดี ขณะนายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย เผย ราคาสินค้ายังแพงอยู่

 

จากการลงพื้นที่สำรวจร้านค้าก่อนที่โครงการคนละครึ่ง เฟส 5 จะเริ่มใช้จ่ายในวันที่ 1 ก.ย.2565 พบว่า ที่ตลาดทิพย์นิมิตร บางพลี ร้านค้ามีความพร้อมสำหรับการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง โดยร้านอาหาร ร้านน้ำ ผักสด ของแห้ง และสินค้าอื่นๆที่เข้าร่วมโครงการได้ติดป้าย “ร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง”

 

 

และจากการสอบถามร้านค้า พบว่า สิ่งที่กังวลคือกลัวระบบจะมีปัญหา สแกนจ่ายสินค้าไม่ได้ หรือ เงินของรัฐเข้าระบบล่าช้า ขณะเดียวกัน ก็มองว่า โครงการคนละครึ่งถือเป็นโครงการที่ดี เพิ่มกำลังซื้อให้กับของประชาชน ในการซื้อสินค้า อาหาร หรือของใช้จำเป็นได้

 

 

 

และสำหรับราคาสินค้าวันนี้ พบว่า ผักสด เนื้อหมู ไก่สด ราคาทรงตัวเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขนาดซองปกติปรับราคาขายปลีกซองละ 7บาท ตามที่ ผู้ผลิตได้ขอแจ้งปรับราคา

 

 

ด้าน นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมราคาสินค้าขณะนี้ยังถือว่ายังสูง แม้กระทรวงพลังงานจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 35 บาทต่อลิตร แต่น้ำมันดีเซลไม่ใช่ต้นทุนเพียงอย่างเดียวของการผลิตสินค้า ยังมีต้นทุนอื่นๆอีก เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าแรง ค่าขนส่ง วัตถุดิบการผลิตสินค้าปรับเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสินค้าอุปโภค-บริโภคแบกรับภาระต้นทุน ส่งผลให้สินค้ายังมีราคาสูง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube