fbpx
Home
|
ข่าว

เชียงใหม่คว้าตัว “โจ้แจ๋ว” แบ็กซ้ายจอมสู้ศึกฤดูกาลใหม่

Featured Image
เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัวสุวิทย์ ไปพรมราช แบ็กซ้ายจอมบุกร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ลุยสู้ศึกฤดูกาล 2022-23

 

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว “โจ้แจ๋ว” สุวิทย์ ไปพรมราช แบ็กซ้ายจอมบุกวัย 25 ปี มาร่วมทีมสู้ศึกฤดูกาล 2022-23 หลังย้ายจากขอนแก่น ยูไนเต็ด แบบยืมตัวโดยวิงแบ็กวัยเบญจเพสผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ตามไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีม “พยัคฆ์ล้านนา” ในช่วงเก็บตัวปรีซีซั่น พร้อมกับทักทายแฟนคลับเชียงใหม่ เอฟซี

 

“การได้มาร่วมทีมเชียงใหม่ เอฟซี ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากครับ แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตมากนัก เพราะปีที่แล้วก็เล่นให้ลำพูน ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียง และเช่นเดียวกับการปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ที่ไม่น่าจะใช้เวลานาน เพราะหลายๆ คนก็เคยร่วมงานกันมาแล้ว โดยเฉพาะกับ “คอนเนอร์” ชิษณุพงษ์ โชติ ที่เคยพาขอนแก่น ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นไปไทยลีก มาด้วยกัน ส่วนการช่วยเชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นนั้น ก็ยอมรับว่ากดดัน แต่ก็มั่นใจศักยภาพเพื่อนร่วมทีมทุกคน จะช่วยกันพาทีมไปถึงเป้าหมาย และแน่นอนว่า ผมเองก็จะทำให้สุดความสามารถครับ”

 

สำหรับ “โจ้แจ๋ว” สุวิทย์ ชาว จ.มหาสารคาม วัย 25 ปี เริ่มเล่นฟุตบอลกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ เมื่อปี 2015 ในรุ่นไม่เกิน 19 ปี แต่เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับ กาฬสินธ์ เอฟซี บนเวทีไทยลีก 3 เมื่อปี 2016 แล้วขึ้นมาอยู่กับลำพูน วอร์ริเออร์ เมื่อต้นปี 2017 จนปีถัดมา ขยับขึ้นไปเล่นไทยลีก 2 กับ หนองบัว พิชญ จากนั้นปี 2019 ย้ายมาอยู่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ไทยลีก 2 และต่อเนื่องด้วยการพา “จงอางผยอง” ขึ้นสู่ไทยลีก ในซีซั่น 2020-21 ซึ่งเมื่อปีที่แล้วลงสนามในเลกแรกให้กับขอนแก่น ยูฯ ก่อนย้ายมาลำพูน ในเลก 2 โดยลงสนามในลีก 16 นัด ทำได้ 2 ประตู และ 5 แอสซิสต์ ช่วยลำพูน วอร์ริเออร์ ขึ้นไทยลีก ครั้งแรก ก่อนที่ “โจ้แจ๋ว” สุวิทย์ จะเป็นสมาชิกใหม่คนล่าสุดของทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ในฤดูกาล 2022-23

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube