fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วอนรัฐบาลแก้ไขปัญหาจริงจัง ปัญหาช่างกล

Featured Image
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 รอผลตรวจจากพฐ.ยันคนร้ายใช้อาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอกยิงนศ.ช่างกลปทุมวันดับ ชี้ หากหลักฐานชัดพิจารณาขอศาลออกหมายจับทันที วอนรัฐบาลแก้ไขปัญหาจริงจัง

 

 

 

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน เสียชีวิตแยกกำนันแม้น แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ สน.บางขุนเทียน โดยใช้เวลา 45 นาที

 

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ เปิดเผยขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ,ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น.และบก.น.9 ร่วมกันเร่งติดตามหาตัวคนร้าย และแบ่งหน้าที่กันทำงาน เพื่อความชัดเจน โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งทุกอย่างถูกใช้เป็นแนวทางในการสืบสวน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายอย่างโหดเหี้ยมนั้น ก็ต้องพิสูจน์ทราบว่าเป็นเพราะความโกรธแค้น หรือ ความคึกคะนอง

 

โดยได้วางแนวทางการสืบสวนไว้แล้ว พร้อมระบุว่าในส่วนของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น วันนี้จะไปขอรับผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. เพื่อมาใช้ประกอบแนวทางการสืบสวนว่าคนร้ายใช้ปืนมากกว่าหนึ่งกระบอกหรือไม่ ทั้งยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าคนร้ายยังอยู่ในกรุงเทพฯหรือไม่ รวมถึงการขออนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด หากเพียงพอก็จะขอหมายจับทันที

 

พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ กล่าวว่าที่ผ่านมาจากการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิตก็ให้การเป็นประโยชน์ และเป็นแนวทางที่ดีในการสืบสวน ขอยืนยันกับญาติผู้เสียชีวิตว่า ตำรวจและทุกภาคส่วนจะทำงานอย่างเต็มที่ในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

 

ด้าน นายสมชาย( สงวนนามสกุล)อายุ 53 ปี บิดาของ นักศึกษาที่เสียชีวิต เล่าว่า ล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ต้องปล่อยให้ตำรวจทำงานพร้อมกับยืนยันว่าลูกชายเป็นคนดีเรียนหนังสือเก่งช่วยเหลือตัวเองมาโดยตลอดไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัว ส่วนความโหดเหี้ยมของคนร้ายที่ยิงลูกชายถึง 8 นัด มองว่าจิตใจโหดร้ายผิดมนุษย์ และไม่ใช่ลูกผู้ชายที่มาลอบทำร้าย

 

ส่วนประเด็นยังเชื่อว่าเป็นความขัดแย้งของคู่อริต่างสถาบัน ซึ่งตนมองว่ารัฐบาลควรจะลงมาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพราะเหตุที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซากและกลุ่มคนร้ายที่มายิงลูกชายน่าเชื่อว่าเป็นคนที่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มา จึงอยากให้รัฐบาลยกเลิกวันสถาปนาสถาบันและเปลี่ยนชื่อโรงเรียนให้เป็นมหาวิทยาลัยโดยไม่เจาะจงเรียนเฉพาะช่าง ให้ทุกคนเข้าไปเรียนได้ทุกสาขาเหมือนมหาวิทยาลัยทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube