fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้ว่าฯสัญจร “ชัชชาติ” เปิดกิจกรรมจิตอาสา ชวนดูแข่งวงโยธวาทิต

ความเคลื่อนไหวกรุงเทพมหานครวันนี้ ช่วงเช้า 8.00 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองไผ่สิงโต เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

28 กรกฎาคม 2565 ณ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย ร่วมกับข้าราชการบุคลากรกทม.

 

ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ อีกทั้งยังปลูกต้นไม้ปรับภูมิทัศน์ทั้งการปลูกต้นไม้จำนวน 25 ต้นได้แก่ ต้นหว้า 10 ต้น ต้นสะเดา 10 ต้น ต้นขี้เหล็ก 5 ต้น และปลูกไม้พุ่มริมคลอง ตามนโยบายปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น

 

โดย นายชัชชาติ ได้ปลูกต้นหว้าและต้นสะเดา พร้อมร่วมกิจกรรมอาสาทั้งการถักถางต้นไม้และเก็บขยะรวมไปถึงทาสีตกแต่งริมคลองด้วย

 

หลังจากทำกิจกรรมเสร็จนายชัชชาติได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชล เนื่องจากช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักและน้ำท่วมขังหลายแห่งนั้น นายชัชชาติได้ยอมรับว่าภาวะโลกร้อนทำให้คาดการณ์สถานการณ์ปริมาณน้ำฝนได้ค่อนข้างยากเพราะมีการตกเป็นหย่อมๆในพื้นที่

 

ซึ่งในพื้นที่กทม.หากมีน้ำท่วมขังก็ต้องใช้ระยะเวลาในการระบายน้ำระยะหนึ่ง และต้องอาศัยจังหวะนี้ในการเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการขุดลอกคูคลอง

 

ส่วนเรื่องสถานการณ์โรคฝีดาษลิงนั้น นายชัชชาติก็ได้ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลการแพร่กระจายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ขณะนี้องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่อระหว่างประเทศ ซึ่งนายชัชชาติจะประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้

 

ทั้งนี้นายชัชชาติได้ฝากเชิญชวนประชาชนร่วมดูการแข่งขันวงโยธวาทิต ระหว่างวงดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมา และวงดุริยางค์ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ ณ สนามกีฬาอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้จอง

 

เพื่อรับชมจำนวน 1,000 ใบ ในวันจันทร์ที่ 25 ก.ค. นี้ เวลา 12.00 น. ที่เฟซบุ๊กของสำนักประชาสัมพันธ์ กทม. โดยใช้เลขบัตรประชาชน13 หลักในการจอง ซึ่งต้องย้ำว่างานนี้ฟรีไม่มีค่าบัตรแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทุกคนจะต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าชมและเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

 

ตกลงเราจะจัดที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก น่าจะมีบัตร ที่ให้ของบัตรกรุงเทพเนี่ยที่ให้ประชาชนจองได้ 1000 ใบก็จะเริ่มเปิดจองวันจันทร์ตอนเที่ยงเข้าไปที่เฟซบุ๊กของสำนักประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครแล้วก็อาจจะมีใช้บัตรไอดีแล้วก็จองมานะครับก็ของโคราชก็ได้เหมือนกันเข้าใจว่าเราจะมี

 

 

มาตรการที่ให้เว้นระยะห่าง ทั้งหมดจะมีอยู่แค่ 4000 ใบแต่ก็ต้องแบ่งให้นักดนตรี ให้ญาติพี่น้อง ให้ครูอะไรอย่างเนี่ยนะเหลือไว้ให้ประชาชนเบื้องต้น 1000 ใบก่อน ก็ฝั่งละ 1000 ใบแล้วก็ทุกคนต้องมีตรวจAtk ถ้าไม่มีเรามีบริการให้ที่สนามตรวจก่อนเข้าเพื่อจะได้สบายใจเพราะว่าต้องใส่หน้ากากทุกคน

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วงเช้านายชัชชาติได้เดินทางไปประชุมที่สำนักงานเขตปทุมวัน และได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกับพนักงานดีเด่นจำนวน 5 คน ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ไปยังชุมชนบ้านครัวใต้ เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจผู้ว่าสัญจร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube