fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.มหาราชฯ เตรียมเตียงรับโควิดระลอกใหม่

Featured Image

 

รพ.มหาราชโคราชเตรียมเตียงรับมือโควิดระลอกใหม่ ขณะยืนยันเวชภัณฑ์มีเพียงพอรักษาผู้ป่วย

 

นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังถือว่าไม่น่าเป็นห่วงจากจำนวนตัวเลขของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในระดับ 4-5 ร้อยคนต่อวัน ซึ่งถือว่าลดลงมาเยอะมากพอสมควรจากการแพร่ระบาดในช่วงที่ผ่านมา สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทางโรงพยาบาลได้มีการแยกผู้ป่วยโควิด-19 ออกเป็น 2 ระบบ ผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ตามนโยบาย “เจอ แจก จบ” คือสำหรับผู้ป่วยสีเขียวทางโรงพยาบาลฯจะทำการคัดแยกไปเป็นผู้ป่วยนอกคือ ตรวจเจอโควิด-19 รับยาและกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

 

สำหรับผู้ป่วยในคือผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดงเป็นผู้ป่วยในกลุ่ม 608 และผู้ป่วยที่มีอาการปอดอักเสบทางโรงพยาบาลฯจะนำเข้าสู่ระบบการรักษา โดยตลอดระยะเวลาที่ได้เริ่มดำเนินโครงการ “เจอ แจก จบ” โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ทำการคัดกรองผู้ป่วยไปแล้วกว่า 13,000 ราย โดยปัจจุบันนี้โรงพยาบาลมหาราชฯ มีประชาชนที่มาตรวจ ATK และเข้าระบบการรักษาตามนโยบาย “เจอ แจก จบ” เฉลี่ยแล้วประมาณ 100 คนต่อวัน ทั้งในเวลาและนอกเวลาทำการ

 

ซึ่งตอนนี้สถานการณ์เตียงของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลมีผู้ป่วยที่เข้ารับรักษาตัวอยู่ประมาณ 80 เตียง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยสีเหลืองคือมีอาการปอดอักเสบเพียงเล็กน้อย อีกส่วนหนึ่งคือผู้ป่วยสีแดงที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการรักษาซึ่งมีอยู่เฉลี่ยประมาณ 10-15 คน ซึ่งจะมีผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดงหมุนเวียนเข้ารับการรักษาประมาณ 5-10 คนต่อวัน ซึ่งจะประเมินอาการจากการรักษาถ้ารักษาจนประเมินได้ว่าเป็นผู้ป่วยสีเขียวแล้วทางโรงพยาบาลจะอนุญาตให้กลับไปพักษาตัวต่อที่บ้านได้ เพื่อเป็นการบริหารจัดการเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ให้เพียงพอหากการระบาดในระลอกใหม่ ซึ่งจากนโยบาย “เจอ แจก จบ”

 

ทำให้โรงพยาบาลมหาราชสามารถบริหารจัดการเตียงผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องเตียงไม่พอนอกจากนี้ อุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับทำการรักษา รวมไปถึงพวกเวชภัณฑ์ต่างๆ ทางโรงพยาบาลมหาราชมีเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน นายแพทย์ประวีณ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube