fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ไม่ตกใจมีชื่อถูกซักฟอกยันไม่มีทุจริต

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ไม่ตกใจ มีชื่อขึ้นเขียงศึกซักฟอก ยันไม่มีทุจริต ทำผิดกฎหมาย ยิ่งผิดจริยธรรม เป็นไปไม่ได้ มองฝ่ายค้าน ตั้งใช้ชื่อยุทธการเด็ดหัวรัฐบาล แค่สีสันหวือหวา

 

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการที่มีชื่อติดโผรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ไม่รู้สึกตกใจที่จะขึ้นเขียง เพราะไม่ใช่ครั้งแรก และรู้ล่วงหน้ามาแล้วว่าจะมีรายชื่อ ซึ่งพอจะทราบว่ามีประเด็นอะไรบ้าง ซึ่งตนได้เตรียมที่จะชี้แจงแล้ว ที่ส่วนใหญ่น่าจะเป็น เรื่องการทำงานของกระทรวงในรูปแบบอาชญากรรมออนไลน์ที่ประชาชนถูกหลอกลวงและเราก็ไม่สบายใจ และได้ติดตามแก้ไขมาโดยตลอด

 

แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ที่ไปดำเนินคดีต่างประเทศไม่ได้ เพราะอยู่นอกเหนืออำนาจ รวมถึงข้อกฎหมายในการปิดกั้นเว็บไซต์ และAccount ที่ผิดกฎหมายดิจิตัล เราทำได้ไม่เต็มที่เพราะต้องใช้อำนาจศาล ในการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยืนยันว่าทำเต็มที่

 

ส่วนเรื่องผิดกฎหมายทุจริตผิดจริยธรรม คิดว่าตนไม่ได้ทำอยู่แล้ว น่าจะเป็นความเข้าใจที่คาดเคลื่อนกัน ต้องชี้แจงให้สมาชิกได้เข้าใจ ทุกคนทำตามกฏหมาย เพราะทุกกระทรวงจะมีข้าราชการฝ่ายกฎหมายคอยตรวจสอบ ก่อนที่จะดำเนินการอะไรตามรัฐธรรมนูญ

 

ทั้งนี้ เชื่อว่า ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย และเรื่องผิดจริยธรรม ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอะไรถูกอะไรไม่ถูก สิ่งที่ไม่ดีเราก็ไม่ทำอยู่แล้ว เป็นไปตามประมวลจริยธรรม สิ่งนี้ไม่ต้องเป็นห่วงอยู่แล้ว”

 

ส่วนการอภิปรายในครั้งนี้ จะเป็นการปิดเกม ของรัฐบาลเลยหรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้อนถามว่าปิดเกมใคร การจะปิดเกมใครต้นคิดว่าทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ ซึ่งฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล และรัฐบาลก็มีโอกาสได้ชี้แจง ส่วนหากใครทำทุจริตผิดกฎหมายก็ขอให้ฝ่ายค้าน ดำเนินคดีตามกฎหมายและร้องป.ป.ช. ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำ

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านใช้ชื่อกิจการเด็ดหัวรัฐบาล ตนมองว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะทำให้การซักฟอกน่าสนใจ เกิดสีสันหวือหวา และเป็นเรื่องธรรมดาของฝ่ายค้านขอให้ดูที่สาระ เพราะหนังบางเรื่องดูเป็นหนังบู๊ แต่อาจจะจบลงด้วยหนังเศร้าก็ได้ จากนี้สื่อมวลชนถามว่าฝ่ายไหนเศร้า รัฐบาลหรือฝ่ายค้าน นายชัยวุฒิ หัวเราะ พร้อมกับกล่าวว่า หรืออาจจะเป็นหนังตลกก็ได้

 

นายชัยวุฒิ ระบุว่าหากผ่านการอภิปรายในวันตั้งใจก็ต้องทำงานต่อ ทั้งงานสภาและการมุ่งไปสู่การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ต้องทำให้การประชุมนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลจะทำงานยาวไปจนถึงประชุมเอเปค หลังจากนั้นก็แล้วแต่สถานการณ์ทางการเมือง จากนี้คงต้องมองเป็นช่วงๆระยะสั้น และไม่ทราบว่าจะยุบสภาหลังประชุมเอเปค ตามที่พลเอกประวิตรเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้

 

พร้อมระบุว่าไม่ต้องรีบยุบสภา จะรีบเลือกตั้งไปทำไม ขอให้ใจเย็นๆเพราะมีเวลาทำงานให้ประชาชนอีกตั้งเยอะที่ต้องเร่งแก้ไขอีกหลายเรื่อง ซึ่งเชื่อว่าที่ผ่านมารัฐบาลทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube