fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลิงหลุดอาละวาดหนักหวั่นเด็กอันตรายถึงตาย

Featured Image
ลิงกังเก็บมะพร้าวหลุดเตลิดจากเจ้าของปักหลักอาศัยวัดกลางชุมชนอาละวาดหนักกัดชาวบ้านเหวอะ-ขอช่วยจับตัวหวั่นเด็กอันตรายถึงตาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าลิงกังเก็บมะพร้าวหลุดไปอาศัยอยู่ในชุมชนอาละวาดไล่กัดคน-สุนัข จนชาวบ้านหวาดผวาไปเจอเด็กหวั่นอันตรายถึงตาย เหตุการณ์นี้เมื่อ 24 พฤษภาคม 2565 ชาวบ้านในหมู่ที่ 3 บ้านน้ำสรง ตำบลนาทราย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

 

ได้แจ้งความเดือดร้อนจากลิงกังขนาดใหญ่ตัวเต็มวัย มีปลอกคอ ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของได้หลุดมาอาศัยอยู่ในชุมชนละแวกวัดน้ำสรง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่เพิ่งเปิดเรียนอย่างมาก

 

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ติดตามลิงตัวนี้พบว่าอาศัยอยู่บริเวณข้างในสวนผลไม้ชายป่าข้างวัด เป็นตัวเต็มวัยท่าทีค่อนข้างดุร้าย ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่าลิงตัวนี้มาอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ได้เกือบ 1 เดือนแล้ว

 

ระยะแรกไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครมากนักด้วยความสงสารชาวบ้านนำอาหารไปให้ และพยายามแจ้งข่าวไปตามหมู่บ้านใกล้เคียงว่าหากลิงใครหลุดให้มาจับกลับไป

 

เนื่องจากเกรงอันตรายจะเกิดขึ้นทั้งลิงและคนซึ่งอาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน นายสุทธิศักดิ์ ภูมินิยม ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลนาทราย ระบุว่าก่อนหน้าลิงไม่ได้สร้างความเดือดร้อนแต่หลังจากที่มีคนพลุกพล่านมากขึ้น

 

โรงเรียนเปิดเรียนทำให้ลิงมีความดุร้ายมากขึ้นเข้าไล่กัดสุนัขในวัดจนเจ็บไปหลายตัว และล่าสุดเมื่อคืนกัดคนได้รับบาดเจ็บหนักขาเหวอะหวะต้องรักษาตัวที่ รพ. ขณะนี้พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ นายสุทธิศักดิ์ ยังระบุด้วยว่าหลังจากที่โรงเรียนเปิดเรียนเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายลิงตัวนี้

 

เริ่มมีพฤติกรรมดุมากขึ้นไล่รถจักรยานยนต์ที่ชาวบ้านขับกลับจากตลาดแย่งชิงสิ่งของหน้ารถ ไล่กัดนักเรียน ซึ่งหากลิงไปเจอกับเด็กเล็กๆ อาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ชาวบ้านในย่านนี้ต่างเพิ่มความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube