fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยภักดีแถลงการณ์สันติภาพ คือทางออกดีสุด

Featured Image
ไทยภักดีออกแถลงการณ์ เชื่อสันติภาพ คือทางออกที่ดีสุด หวั่นส่งครามยืดเยื้อขยายวง ส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจ ของประชาชนไทยอย่างหนักหน่วง

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Warong Dechgitvigrom” ถึงกรณีสงครามที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ระหว่าง รัสเซียกับยูเครน ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโลก และอาจมีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่3 มีใจความว่า

แถลงการณ์พรรคไทยภักดี สงครามครั้งนี้ แม้จะอยู่ห่างไกลประเทศไทย ดูเหมือนจะมีผลกระทบต่อประเทศไทยน้อย แต่ ถ้าหากสงครามยังยืดเยื้อหรือขยายวง ประกอบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด ย่อมมีผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจ ของประชาชนไทยอย่างหนักหน่วง การเรียกร้องให้เกิดสันติภาพจึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ของการอยู่ร่วมกันในฐานะประชาคมโลก

 

แม้พรรคไทยภักดี จะเป็นพรรคการเมืองที่ยังไม่มีอำนาจชี้นำในรัฐบาล แต่พรรคไทยภักดีตระหนักว่า สงครามมีแต่สร้างความสูญเสีย มีแค่บางประเทศเท่านั้น ที่ได้รับผลประโยชน์จากสงคราม ถึงเวลาที่เราต้องแสดงจุดยืน และทางออกของประเทศต่อสถานการณ์ ที่กำลังสร้างผลกระทบต่อปัญหาปากท้องของพี่น้องคนไทย

 

1.พรรคไทยภักดี ยืนยันถึงความต้องการสันติภาพ เพื่อความสงบสุขของการอยู่ร่วมกัน และลดผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ปัญหาปากท้องต่อพี่น้องชาวไทย แต่ต้องอยู่บนรากฐาน “อกเขาอกเรา” และเข้าใจคำว่า”ความปลอดภัยที่เท่าเทียม”

2.พรรคไทยภักดี ขอเรียกร้องรัฐบาล ให้แสดงท่าที แม้จะไม่เห็นด้วยกับสงครามที่เกิดขึ้นจากการบุกรุกประเทศอื่น แต่ประเทศอื่นก็ไม่ควรไปสร้างเงื่อนไข ที่เกิดความรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

3.สถานการณ์สงครามในยูเครน จะเป็นตัวกระตุ้น ปัญหารุมเร้าทางเศรษฐกิจ สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งให้ประชาชนตระหนักถึงความอยู่รอดของชาติ นั่นคือ”เศรษฐกิจพอเพียง”

4.การนำเม็ดเงินลงสู่ประชาชน ในรูปแบบลด แลก แจก แถม ซุปเปอร์ประชานิคม

5.การนำเม็ดเงินลงสู่ประชาชน ต้องเน้นการสร้างงาน สร้างเงิน สร้างรายได้ จัดสร้างแหล่งน้ำที่ถาวร สร้างตลาดการเกษตรที่เป็นธรรม เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจพอเพียง มีความเข้มแข็ง จะเป็นทางรอดของประเทศ ในสถานการณ์เช่นนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube