fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณ์”นำพรรคกล้าขึ้นเหนือมุ่งแก้ปากท้อง

Featured Image
“กรณ์”นำพรรคกล้าขึ้นเหนือเปิดตัวแทนเขต ชูเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ มุ่งแก้ปากท้องของพี่น้องประชาชน

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวพรรค และทีมงาน เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปิดตัวแทนเขตเมือง และเตรียมความพร้อมผู้สมัครโดยชูเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ จากนั้นได้ เข้าเยี่ยมชม กาดต่อนยอน หรือกาดฉำฉา ที่ชุมชน “โหล่งฮิมคาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และได้ร่วมพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการ ชาวบ้าน และเยาวชนที่สนใจ เพื่อรับฟังปัญหา ตลอดจนให้คำแนะนำถึงแนวทางการยกระดับสินค้าชุมชน ผ่านการขายออนไลน์ในรูปแบบของ KOL โดย ร้อยเอกหญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ชุมชนโหล่งฮิมคาว เป็นชุมชนสร้างสรรค์ มีสินค้าท้องถิ่นหลากหลายรูปแบบ ทั้งสินค้าทำมือ หัตถกรรม ผสมผสานกับภูมิปัญญา ศิลปะ วัฒนธรรม ที่มีความละเอียดประณีต มีอัตตลักษณ์ความเป็นล้านนา โดยส่วนตัวแล้วก็ซื้อมาหลายชิ้น และจากการพูดคุยกับคุณชัชวาล ทองดีเลิศ ประธานชุมชน ทราบว่าก่อนจะมีสถานการณ์โควิด ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ก็ให้ความนิยมมาท่องเที่ยว ซื้อของ และรับประทานอาหารที่ร้าน “มีนา” ซึ่งเป็นอาหารตำรับชาวเหนือ รสชาติอร่อยราคาไม่แพง

 

ทั้งนี้ พรรคกล้าให้ความสำคัญกับเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน และได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุด นายวรวุฒิ อุ่นใจ ก็ได้เดินทางไปจังหวัดสงขลา เพื่อจัดกิจกรรมสอนชาวบ้านขายออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ โดยเชิญวิทยากรมาช่วยอบรมให้ฟรี และจะขยายผลไปในหลายพื้นที่ โดยมองว่าชาวบ้านเก่งการผลิตแต่ยังขาดทักษะในการขาย สินค้าเกษตรส่วนใหญ่ เป็นการผลิตแบบเดิม ๆ และผ่านพ่อค้าคนกลาง ถูกกดราคา จึงทำให้ยิ่งทำยิ่งจนทั้งที่เป็นเจ้าของผลผลิตแต่ไม่สามารถกำหนดราคาได้

 

ด้านนายวรวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่จะช่วยให้ชาวบ้านได้ คือ ต้องสอนให้ขายออนไลน์เป็น และสินค้าก็ต้องการพัฒนายกระดับให้สามารถแข่งขันได้ วันนี้จีนเป็นประเทศพ้นความยากจนได้เพราะการขายสินค้าออนไลน์ในรูปแบบ KOL ซึ่งตนก็เชื่อว่า ผลผลิตสินค้าไทย ตลอดจนศักยภาพของเกษตรกร ไม่ได้ด้อยไปกว่าชาติใดในโลก เพียงแต่เราขาดการบริหารจัดการที่ดี ดังนั้น นอกเหนือไปจากการสนับสนุนให้มีสินค้า โอท็อปแล้ว รัฐบาลควรตั้ง “ศูนย์เทคโนโลยีชุมชนทุกตำบล” เพราะการขายออนไลน์ เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญ และถ้าชาวบ้านค้าขายเป็น เชื่อว่าภายใน 5 ปี จะสามารถลืมตาอ้าปากได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube