fbpx
Home
|
ข่าว

ครม. ปลื้มอาคารแสดง งาน World Expo 2020 Dubai

Featured Image
ครม. ปลื้มอาคารแสดง งาน World Expo 2020 Dubai ไทย ได้รับความนิยมลําดับที่ 1 ในโซน Mobility ช่วง 3 เดือนแรก (ต.ค.-ธ.ค. 64 ) มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 713,945 คน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบความก้าวหน้าโครงการอาคารแสดงประเทศไทย งาน World Expo 2020 Dubai รอบช่วง 3 เดือนแรก (เดือน ต.ค.-ธ.ค. 64) มีผู้เข้าชมแล้วทั้งสิ้น 713,945 คน (ณ ข้อมูล ณ วันที่ 31ธ.ค.64 ) และได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมในลําดับที่ 1 ในโซน Mobility และเป็นลำดับที่ 4 จากอาคารจัดแสดง ระดับประเทศทั้งหมดโดยรองจากซาอุดิอาระเบีย ปากีสถาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไทย

 

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสนใจจากสื่อไทยและต่างประเทศ ได้แก่ เนื้อหา และรูปแบบการนําเสนอ (เช่น ศิลปวัฒนธรรมไทย พระอัจฉริยภาพ ของสถาบันพระมหากษัตริย์) ความนิยมของร้านอาหารไทย (โดยเฉพาะจากชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และชาวต่างชาติ) และการแสดงประจําวันบริเวณเวทีหน้าอาคารแสดงฯ (เช่น การแสดงชุด Thai Fighting Spirit)

 

โดยมีกิจกรรมที่สําคัญ ได้แก่ การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงมวยไทยประยุกต์ ร่วมกับเกมและแอนิเมชัน การแสดงสี่ภาคผสมจังหวะดนตรีที่ทันสมัย และการแสดงโขน การจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่าง ๆ เช่น เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ เทศกาลลอยกระทง และงานวันชาติไทย การจัดกิจกรรมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เช่น กิจกรรม เฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทย-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

นอกจากนี้ ยังได้รับรองบุคคลสําคัญระดับราชวงศ์ ระดับรัฐบาล และองค์การ ระหว่างประเทศ อาทิ Prince Sora Bint Saud Al-Saud ซาอุดิอาระเบีย รัฐมนตรีแห่งรัฐว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

สำหรับแผนงานกิจกรรมในช่วง 3 เดือนหลัง คือ เดือน ม.ค.-มี.ค. 65 จะเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงศักยภาพด้านต่าง ๆ ของไทย เช่น เทศกาลดิจิทัลและนวัตกรรม เช่น นําเสนอโครงการเน็ตประชารัฐ สินค้าและบริการของดิจิทัลสตาร์ทอัพไทย และนวัตกรรมสินค้าฮาลาล เทศกาลพลังงานและสิ่งแวดล้อม เช่น นําเสนอนวัตกรรมด้านพลังงาน แห่งอนาคต สัปดาห์เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยและผลิตภัณฑ์ของไทย เช่น มวยไทย นวดไทย และอาหารไทย และเทศกาลแห่งความสุข โดยนําเสนอผลิตภัณฑ์การเกษตรตามฤดูกาล

 

ทั้งนี้นายธนกร ระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Thailand Pavillion ภายใต้พื้นที่ Mobility Zone ในงาน World Expo Dubai 2020 ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก ด้วยเนื้อหาภายในที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมการขับเคลื่อนประเทศไทย การแสดงโชว์พิเศษ การนำเสนอผลงานผลิตภัณฑ์สัญชาติไทยและเทคโนโลยีดิจิทัลจากพันธมิตรภาครัฐและเอกชนที่หมุนเวียนกันมาจัดแสดง

 

ล่าสุด เมี่อวันที่ 12 ก.พ.65 ที่ผ่านมายังได้จัดกิจกรรมพิเศษฉลองยอดผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทย ครบ 1 ล้าน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อไปจนสิ้นสุดงานในเดือน มี.ค.นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube