fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยขน7หมื่นรายชื่อยื่นปปช.สอบนายกฯผิด157

Featured Image
ไทยสร้างไทย ขน 7หมื่นรายชื่อ ยื่น ปปช.ร้องสอบนายกฯผิด ม.157 บริหารจัดการโควิดผิดพลาด ทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและร่างกายของประชาชน

 

 

พรรคไทยสร้างไทย นำโดยนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร นายธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีดิจิตอล นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย และนางสาวณิชชา บุญลือ รองโฆษกพรรคฯ เดินหน้านำ 700,000 รายชื่อของพี่น้องประชาชน ที่ได้ร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีมีพฤติการณ์ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ บริหารจัดการโควิดผิดพลาด จนทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและร่างกายของประชาชน และมีพฤติการณ์จัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพต่ำในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย โดยมอบหมายสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ดำเนินการยื่นเรื่องกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

 

 

 

ด้านนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย กล่าวว่าที่ผ่านมาเคยยื่นร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แต่ศาลอุทธรณ์ได้วินิจฉัยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่มีอำนาจในเรื่องดังกล่าว จึงต้องร้องผ่าน ป.ป.ช. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 234 (1) เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาดของรัฐบาล จึงขอให้ป.ป.ช.ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา อย่าเกรงกลัวอำนาจอิทธิพลใดๆ

 

ด้านนายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทยดำเนินการเปิดแคมเปญเพื่อให้ประชาชนร่วมลงชื่อเพียงแค่1เดือนแต่ปรากฏว่ามีพี่น้องประชาชนร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาล700,000 คน จึงได้ประสานกับสมาคมทนายความฯ เพื่อนำรายชื่อผู้ร้องเรียนทั้งหมด ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีตามกฎหมายโดยวันนี้ได้นัดแต่งชุดดำไว้อาลัยการบริหารจัดการโควิดที่ผิดพลาดของรัฐบาลเพราะมีคนตายมากถึง 22,933 คน และมีผู้ติดเชื้อตั้งแต่มีการแพร่ระบาดรวม 2.89 ล้านคน เพื่อเป็นการยืนยันสิทธิของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยตามรัฐธรรมนูญต่อไปจนถึงที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube