fbpx
Home
|
ข่าว

‘คุณหญิงปัทมา’ ชื่มชมผลงานนักตบขนไก่ไทยในสวีดิช โอเพ่น

Featured Image
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯชื่นชมผลงานนักตบขนไก่ไทยใน สวีดิช โอเพ่น 2022 ที่คว้า 2 แชมป์ และ1 รองแชมป์

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชื่มชมผลงานนักแบดมินตันไทย ที่สามารถคว้า 2 แชมป์ และ1 รองแชมป์ ในศึกวิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022 ที่ ประเทศสวีเดน

โดย นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจบเกมนี้ว่า “ขอแสดงความยินดีกับทางด้าน “พิงค์” พิชฌามลณ์ที่สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นทั่วไปได้เป็นครั้งแรกในวัย 15 ปีมาครองได้สำเร็จ ถือว่าเป็นนักกีฬาที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่ง พิงค์ อยู่ในโครงการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว อยู่ในสังกัดเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่ และเดินทางไปแข่งต่างประเทศด้วยงบประมาณของทางสมาคมฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักแบดมินตันไทย พัฒนาการเล่นขึ้นมาอยู่ในระดับโลกในอนาคต”

คุณหญิงปัทมายังกล่าวต่ออีกว่า “ขอแสดงความชื่นชม “แครอท” พรพิชชา ถึงว่าแม้จะได้รองแชมป์ในรายการนี้ก็ตาม แต่ใน 2 รายการที่ผ่านมาทั้งที่ สวีเดน และ เอสโตเนีย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับรายการที่สวีเดนนี้ สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ เป็นนักกีฬาอีกคนหนึ่งที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้เช่นกัน”

“ขณะที่หญิงคู่ “เจน” เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ กับ “นั่ง”ชาสินี โกรีภาพโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้าดับเบิลแชมป์ติดต่อกัน 2 รายการ ในรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะคู่ของ คริสเตียน บุซ กับ อเมเลีย ชูลซ์ จากเดนมาร์กไปได้ ทั้ง 2 คนถึงแม้รูปร่างจะค่อนข้างเล็กแต่ก็มีความแข็งแกร่งอย่างมาก มีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่นภาพรวมของนักแบดมินตันไทยที่ผ่านมาตลอด 2 ทัวร์นาเมนต์นี้  ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รายการ” คุณหญิงปัทมากล่าว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube