fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.รุดทำความสะอาดฉีดล้างลดฝุ่นPM2.5

กทม.รุดทำความสะอาดฉีดล้างลดฝุ่นPM2.5

 

แม้โดยรวมค่าอากาศของกรุงเทพมหานครในเช้าวันนี้ค่าฝุ่นละอองจะมีแนวโน้มสูงขึ้นเล็กน้อย ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ค่าฝุ่นละอองของ pm2.5 ยังไม่เกินค่ามาตรฐาน หรือ 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตรแต่กรุงเทพมหานครยังคงมาตรการรุดหน้าทำความสะอาดทางเท้าในบริเวณต่างๆ เพื่อลดการสะสมของฝุ่นละออง รวมถึงทำความสะอาดเชื้อโควิด-19 ตามที่สาธารณะ

 

โดยในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น พบว่าได้มีการดำเนินการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการทำความสะอาดฉีดล้างผิวจราจร ทางเท้า สะพานลอย เช็ดทำความสะอาดป้ายรถประจำทางที่พักผู้โดยสาร จุดสัมผัสร่วมต่างๆ บริเวณพื้นที่สาธารณะ ตลอดจนฉีดล้างลดฝุ่นไม้พุ่มและไม้ยืนต้น ซึ่งในวันนี้ มีการทำความสะอาดทั้ง3เขต ได้แก่เขตลาดพร้าว บริเวณ ถนนนาคนิวาส ถนนสุคนธสวัสดิ์ ถนนประดิษมนูธรรม ถนนลาดปลาเค้า เขตวัฒนา บริเวณซอยสุขุมวิท 55-63 ซอยสุขุมวิท 77 และเขตวังทองหลาง บริเวณซอยลาดพร้าว51 ถึงโรงพิมพ์คุรุสภา โดยทั้ง 3 เขต ได้ดำเนินการตั้งแต่ช่วงเวลาเช้ามืด และช่วงเวลา 9 นาฬิกา

 

อย่างไรก็ตามการสะสมของฝุ่นละอองpm 2.5 เกิดจากการคมนาคมที่มีการปล่อยควันออกมาจากท่อไอเสีย การก่อสร้างในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าหรือคอนโดมิเนียม นอกจากนี้สภาพอากาศและกระแสลมก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีผลต่อการสะสมของฝุ่นละอองด้วยเช่นกัน ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ที่แอปลิเคชั่น Air4Thai หรือเว็บไซต์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube