fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกซ้อมต่อเนื่อง ‘มาโน’ ย้ำต้องล้มสิงคโปร์

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง นำนักเตะทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับต้องล้มสิงคโปร์ เพื่อต่อยอดรอบรองฯชิงแชมป์อาเซียน

 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่จะพบกับ สิงคโปร์

การฝึกซ้อมดังกล่าวแบ่งนักเตะเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงสนามในเกมที่ชนะฟิลิปปินส์ 2-1 จะลงสระว่ายน้ำเพื่อฟื้นฟูร่างกาย ส่วนนักเตะตัวสำรองและคนที่ไม่ได้ลงสนาม ต้องมาฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต

โดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การซ้อมในเช้าวันนี้มันสำคัญมาก เพื่อให้นักเตะที่ไม่ได้เล่นมาเมื่อวาน อยู่ในสภาพความฟิตที่ดี และพร้อมสำหรับเกมต่อไป เรารู้ว่าสภาพแต่ละคนไม่เท่ากัน และเราต้องพยายามทำให้ทุกคนมีสภาพร่างกายที่เท่ากัน”

“สำหรับนักเตะที่ลงเล่นในเกมเมื่อวานจะมีการลงสระว่ายน้ำ เกมเมื่อวานเราใช้พลังงานไปมาก พวกเขาต้องการพัก และเราต้องวางแผนให้ดี เพื่อให้พร้อมสำหรับเกมต่อไปเช่นกัน”

“เกมกับสิงคโปร์ ถือเป็นเกมที่สำคัญ เพราะมันเป็นเกมตัดสินแชมป์ของกลุ่ม เราไม่ได้ได้เปรียบเท่าไหร่ แม้จะมีประตูได้เสียดีกว่า เพราะพวกเขาเป็นเจ้าภาพ แต่มันสำคัญ ที่เราต้องพยายามรักษาความมั่นใจ ในการคว้าชัยชนะ ก่อนเกมกับรอบรองชนะเลิศ เราต้องชนะให้ได้”

“หลังจากที่ได้ดูสิงคโปร์ ผมคิดว่าพวกเขายังเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ได้ชัยชนะมา ซึ่งนั่นคือเรื่องสำคัญ แต่เกมแรก พวกเขาเล่นได้ดีมาก ที่ชนะ เมียนมา และชนะฟิลิปปินส์ การที่พวกเขาได้เล่นในบ้านถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของพวกเขาอย่างสูง พวกเขามีกองเชียร์สนับสนุนเต็มที่ และทำให้พวกเขาต้องพยายามเต็มที่ และมีความแข็งแกร่ง”

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube