fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษาทส.นำชาวบ้านร่วมกิจกรรม”สานรอยพระเกษม ร.9″

Featured Image
“ยุทธพล” นำ ชาวบ้าน-หน่วยงาน พัฒนา”เกาะในหลวง” สานรอยพระเกษม ร.9 รำลึกเรือนพลับพลาทรงงาน ร่วมประสานพัฒนาเกาะในหลวง”

 

ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหน่วยงานราชการในพื้นที่ พี่น้องประชาชน ชาวแก่งกระจาน เพชรบุรี บ้านท่าเรือ บ้านพุเข็ม และชมรมเรือนำเที่ยวแก่งกระจาน รวมกว่า 200 คน ร่วมกิจกรรม”สานรอยพระเกษม ร.9รำลึกเรือนพลับพลาทรงงาน ร่วมประสานพัฒนาเกาะในหลวง” ณ เกาะพลับพลา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังจากส่งทีมวิศวกร สถาปนิก ลงพื้นที่สำรวจและออกแบบแปลนการปรับปรุงบูรณะเรือนพลับพลาไว้แล้ว

 

โดยโอกาสนี้ ดร.ยุทธพล ได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ นายสมชาย เอมสวัสดิ์ ชาวบ้านหมู่ 10 บ้านพุเข็ม ที่เคยได้มีโอกาสรับเสด็จ ในหลวง ร.9 ถึง 2 ครั้ง ในปีพ.ศ. 2516 ที่ได้มีการสร้างเรือนพลับพลา และห้องสรงน้ำ โดยกรมชลประทาน ต่อมาในปี พ.ศ. 2518 ได้มีการบูรณะ และก่อสร้างอาคารนิทรรศการเพิ่มเติม

 

โดยนายสมชายได้มีส่วนร่วมในการก่อสร้างเรือนพลับพลาในครั้งนั้นด้วย และหลังจากพระองค์ท่านเสด็จกลับไป ชาวบ้านในพื้นที่ก็เรียกเกาะแห่งนี้ว่า “เกาะพลับพลา” หรือ “เกาะในหลวง”โดยนายสมชายได้เผยความรู้สึกว่า วันนี้ดีใจ และตื้นตันเป็นอย่างมากที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เล็งเห็นถึงความสำคัญ และเข้ามาดำเนินการพัฒนาเกาะแห่งนี้ให้กลับมามีสภาพที่ดีเหมือนในอดีต เพราะเป็นสถานที่ที่มีประวัติความเป็นมาที่ทรงคุณค่าแก่การรักษาไว้ยังคนรุ่นหลัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube