fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

สธ.แถลง ยังไม่พบโควิดสายพันธุ์โอไมครอน เร่งติดต่อผู้เดินทางจากประเทศความเสี่ยงสูงที่เข้าประเทศมาช่วงเดือนพ.ย. ตรวจหาเชื้ออีกครั้งเพื่อความมั่นใจ

 

วันนี้ (2 ธ.ค. 64) นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน ในกรณีแถลงสถานการณ์การเฝ้าระวังติดตามผู้เดินทางเข้าประเทศจากพื้นที่เสี่ยง ตอบปัญหาความกังวลที่มีต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ

นพ.เฉวตสรรกล่าวว่า ขณะนี้ยอดรวมผู้เดินทางเข้าประเทศไทยจาก 8 ประเทศเสี่ยงสูง ตั้งแต่วันที่ 15-30 พ.ย. 64 มีทั้งสิ้น 252 คน เมื่อรวมกับประเทศความเสี่ยงต่ำมีทั้งสิ้น 782 คน ซึ่งผู้ที่เดินทางจากประเทศความเสี่ยงสูงได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ก่อนเดินทางและหลังเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ซึ่งสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศครบ 14 วัน ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการประสานติดตามส่งข้อมูลให้มีการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งเพื่อยืนยัน สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศความเสี่ยงต่ำ หรือประเทศแถบแอฟริกานอกจากกลุ่ม 8 ประเทศความเสี่ยงสูง ที่เดินทางเข้ามาหลังวันที่ 1 ธ.ค. 64 ต้องมีการกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อ 3 ครั้ง โดยสถานการณ์ปัจจุบันนพ.เฉวตสรรมั่นใจยังสามารถควบคุมได้

นักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 64 มีทั้งหมด 6,304 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 9 ราย คิดเป็น 0.14 % ประเทศที่เข้ามามากที่สุด 5 อันดับได้แก่ 1.โรมาเนีย 820 คน 2.สหรัฐอเมริกา 646 คน 3.เกาหลีใต้ 578 คน 4.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 463 คน 5.เยอรมนี 401 คน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube