fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เช็กความพร้อมโค้งสุดท้ายรับนทท.

” นับถอยหลังอีก 2 วันเท่านั้น บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ดูเงียบเหงาในตอนนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 46ชาติ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ในวันที่ 1 นี้” โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเฉลี่ย 4 พันคนต่อวัน ในช่วง2 เดือนสุดท้ายของปีนี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สุคุณ พรหมมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องก่อนวันเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยววันที่ 1 พ.ย.64 นี้

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยืนยันว่ามาตรการต่างๆตอนนี้พร้อมแล้ว 100% ซึ่งระบบจะเปิดทำงานแบบเต็มรูปแบบ เน้นความรวดเร็ว โดยประเมินว่าผู้โดยสารจะเดินทางเข้ามาช่วง พ.ย.-ธ.ค.เฉลี่ยวันละ 4,000 คน เจ้าหน้าที่มีความสามารถระบายผู้โดยสารได้ 700คน/ชั่วโมง กรณีผู้โดยสารใช้แอพลิเคชั่น Thailand Pass จะสามารถระบายได้ถึง 2,000คน/ชั่วโมง เนื่องจากไม่ต้องสแกนเอกสาร เช่น ตม.6 มั่นใจว่าจะไม่เกิดภาพความโกลาหลนักท่องเที่ยวรอคิวเหมือนที่เป็นในอดีต ขณะเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19ครบ2เข็มแล้ว 100% และฉีดเข็มที่3แล้วกว่า 95% และยังมั่นใจในระบบไบโอแมทริกต์และAPPSหรือระบบคัดกรองล่วงหน้าว่าสามารถตรวจจับหากมีอาชญากรข้ามชาติ คนร้ายมีหมายจับ หรือกลุ่มที่อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังของ สตม.เข้ามา

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่าลานจอดเครื่องบินทั้งหมด 120 หลุมจอด ได้เคลียร์เตรียมความพร้อมรับมือกับการเปิดประเทศ เบื้องต้นพบว่าในวันแรกจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจาก 7ประเทศ เช่น สิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน, จากเมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น 2 เที่ยวบิน ทั้งหมดจะผ่านขั้นการตรวจคัดกรอง/ตรวจสอบเอกสาร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่โรงแรมที่พักมารับตัว เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR หากผลเป็นลบก็ไม่ต้องกักตัวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตรวจพบเชื้อเข้าสู่ขั้นตอนสาธารณสุขต่อไป

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้เดินสำรวจบรรยากาศร้านค้าร้านอาหารต่างๆภายในสนามบินพบว่ายังไม่เปิดบริการทุกร้านแต่ร้านที่เปิดได้มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาใช้บริการจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่คัดคักมากนัก ขณะที่ตามที่นั่งผู้โดยสาร ตลอดเคานเตอร์เชคอินยังเงียบเหงา ซึ่งต้องจับตาว่าการเปิดประเทศในวันที่ 1 จะกลับมาคึกคักสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้อย่างราบรื่นเป็นไปเป้าที่รัฐบาลตั้งไว้ หรือจะมีอะไรสะดุดหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube