fbpx
Home
|
ข่าว

iNN จับประเด็นรอบโลก 28 ต.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลก ที่จะทำให้คุณไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ กับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2564 นี้

UN จับตารัฐประหารในซูดาน 

          คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC ทำการจัดประชุมฉุกเฉินกรณีรัฐประหารในประเทศซูดานที่ไม่มีวี่แววจะทุเลาลง หลังกองทัพซูดานทำการจับตัวรัฐบาลชุดเก่าและปราบปรามประชาชนที่ออกมาชุมนุมด้วยกระสุนจริง โดย UNSC เป็นส่วนหนึ่งขององค์การสหประชาชาติ (UN) มีหน้าที่แทรกแซงคอยรักษาความมั่นคงของโลกหากเกิดกรณีปะทะขึ้นจากความรุนแรง

 

นาซ่าจับมือสเปซเอ็กซ์ส่งนักบินขึ้นอวกาศรับฮาโลวีน    

          องค์การบริหารการบินอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือนาซา เตรียมตัวจัดส่งนักบินอวกาศ 4 คน เดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ในวันฮาโลวีนหรือวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อผลัดเปลี่ยนลูกเรือที่เคยจัดส่งขึ้นไปเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งการจัดส่งยานอวกาศครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง NASA และ SpaceX บริษัทขนส่งอวกาศเอกชนของอเมริกา ภายใต้ภารกิจ Crew-3 คาดการณ์ว่ายานอวกาศจะเทียบท่าสถานีในวันที่ 1 พฤศจิกายน

 

ไบเดนโจมตีจีนกรณีไต้หวัน

          อาเซียนกลายเป็นเส้นกลางระหว่างอเมริกาและจีน หลังจากโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาพูดกลางที่ประชุมว่าอเมริกาจะคอยทำหน้าที่ปกป้องเสรีภาพทางทะเลและประชาธิปไตย รวมถึงวิจารณ์การทำงานของจีนหลังส่งเครื่องบินรบเข้าใกล้เกาะไต้หวัน ว่าอาจเป็นการคุกคามสันติภาพและเป็นภัยต่อความมั่นคงระหว่างภูมิภาค

 

ออสเตรเลียเตรียมอนุมัติให้คนในเดินทางออกนอกประเทศ

          หลังปิดพรมแดนกว่า 18 เดือนเนื่องจากสถานการณ์โควิด ล่าสุดรัฐบาลออสเตรเลียเตรียมยกเลิกการปิดประเทศ อนุญาตให้พลเมืองที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเดินทางออกนอกประเทศได้ปกติโดยไม่ต้องแสดงเหตุผลการเดินทาง ทั้งนี้ออสเตรเลียทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอายุมากกว่า 16  ปีไปแล้วกว่า 87% ในเข็มแรก และมีผู้ฉีดวัคซีนครบโดสไปแล้วกว่า 75%

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube