fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉก.ม.4เชียงใหม่สกัดจับคนลักลอบเข้าเมืองอื้อ

Featured Image
ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฎหมาย 52 คน ชายแดนด้าน อ.ฝาง จ.ชม. ก่อนลอบเข้าทำงานที่กรุงเทพฯ

 

พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวนตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ของกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 (ร้อย.ม.3 ฉก.ม.4 ) กองกำลังผาเมือง

พบว่าเมื่อ 26 ต.ค.64 เวลา 22.30 น.ได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ เส้นทางกรมอุตุนิยมวิทยาเชียงใหม่ บ.นอแล ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจพบกลุ่มคนเดินเท้าเข้ามาฝั่งไทยจากแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบกลุ่มคนดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบเป็นผู้ลักลอบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 52 คน เป็นชาย 19 คน หญิง 33 คน หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัว ไว้ ที่หน้าฐานฯบ้านหลวง ต.แม่งอน อ.ฝาง เพื่อให้ จนท.รพ.สต.อ่างขาง ทำการตรวจคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้วันก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ก็สามารถสกัดกั้นการหนีเข้าเมืองได้จำนวนหนึ่ง โดยในเดือนตุลาคมนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่หมู่บ้านหลวงมารวมแล้ว 4 ครั้ง สกัดกั้นแรงงานต่างด้าวได้ร่วม 200 คน

ขณะเดียวกันยังคงเพิ่มการสกัดกั้นตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในพื้นที่ โดยเฉพาะ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมสำคัญ?ทั้งการหนีเข้าเมืองและยาเสพติด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube