fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สมาคมเพื่อนชุมชน”ต่อยอดพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเยาวชนไทย

Featured Image

“สมาคมเพื่อนชุมชน” ต่อยอดพัฒนาด้านการศึกษาให้กับเยาวชนไทยใน เปิดโครงการ “สมาคมเพื่อนชุมชนเปิดประตูสู่อนาคต 2021” จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษา ผ่านระบบออนไลน์ ดึงผู้มีประสบการณ์ตรงเข้าร่วมชี้แนะ หวังเป็นเวทีสร้างอาชีพที่ใช่ และแรงงานที่ตอบโจทย์ความต้องการในพื้นที่ ”อีอีซี”

 นายมนชัย รักสุจริต  ผู้จัดการสมาคมเพื่อนชุมชน  ได้กล่าวเปิดงาน “เพื่อนชุมชน เปิดประตูสู่อนาคต 2021”ว่า ในการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อแนะแนวการศึกษา สู่อาชีพในฝัน โครงการ” เปิดประตูสู่อนาคต 2021” ซึ่งในปีการศึกษานี้สมาคมเพื่อนชุมชน ได้ปรับเป็นรูปแบบ ON-LINE อันเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา (COVID-19)  ในครั้งนี้มีนักเรียนให้ความสนใจจำนวนกว่า2,000  คน  จาก 24 โรงเรียน และได้รับความร่วมมือ จาก 14 คณะ 9 สถาบันชั้นนำของประเทศไทย ในการแนะแนวการศึกษาผ่านโลกออนไลน์  อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  คณะแพทยศาสตร์   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย    คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   คณะพยาบาลศาสตร์   มหาวิทยาลัยมหิดล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์   มหาวิทยาลัยบูรพา  คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  คณะบริหารธุรกิจ   มหาวิทยาลัยเทคโนโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ( ระยอง )  เป็นต้น

โครงการนี้จัดขึ้นโดย สมาคมเพื่อนชุมชน  ซึ่งเป็นความร่วมมือของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในเขตพื้น ที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ที่รวมตัวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรม ไปสู่อุตสาหกรรมเชิงนิเวศ รวมทั้งร่วมกันพัฒนาชุมชนและสังคมจังหวัดระยอง ให้อุตสาหกรรมและชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างเกื้อกลูและยั่งยืนดังคำที่ว่า“บ้านเราน่าอยู่สังคมยั่งยืน”

 

ด้านศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร หนึ่งในวิทยากรผู้มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ในหัวข้อ “Passion แรงผลักดันสู่ความสำเร็จ” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนสร้างแรงบันดาลใจในการดำรงชีวิตให้ประสบความสำเร็จ  กระตุ้นให้นักเรียนตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน กล้าคิดกล้าลงมือทำ เกิดความเชื่อมั่นในตัวเอง  และสามารถวางแผนในการพัฒนาตนเองและสังคมต่อไปในอนาคต

สมาคมเพื่อนชุมชน มีความมุ่ง มั่นที่จะดูแลเอาใจใส่ชุมชนเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันโดยมุ่งเน้นการพัฒนา ด้านสุขภาพ การศึกษา และการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในชุมชนและจังหวัดระยองให้ดียิ่งขึ้น ในรูปแบบของการดำเนินโครงการต่าง ๆ เช่น หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ทุนพยาบาลเฉพาะทางทุนการศึกษาต่อเนื่องระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์วิทยาศาสตร์และครุศาสตร์ ทุนอาชีวศึกษาต่อเนื่องเพื่อนชุมชน (ระดับ ปวช.) และการติวสอน Online โครงการเพื่อนชมุ ชนติวเตอร์ ปีที่ 11 อีกด้วย

สำหรับนักเรียนที่สนใจ ติดตามข่าวสารของ “เพื่อนชุมชน” สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ Facebook : เพื่อนชุมชน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube