fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นฝนหนักน้ำท่วมขังคาดคืนนี้ท่วมสูงอีก

Featured Image
ขอนแก่นฝนตกหนักน้ำท่วมขังรอระบาย นายอำเภอเร่งช่วยเหลือเต็มที่ คาดคืนนี้ท่วมสูงอีก

สภาพน้ำท่วมขังภายในซอยหน้าเมือง 10 ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลมัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือชุมชนสหพัฒนา ม.14 ตำบลกุดเค้า. อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเมื่อเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวพบว่าน้ำท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 80 ซม. ตั้งแต่กลางซอยจนถึงท้ายซอย ผู้สื่อข่าวได้เดินลุยน้ำเข้าไปในซอยพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 13 หลัง บ้านบางหลังมีการถมดินสูงจึงยังอยู่อย่างปลอดภัย เพราะน้ำไม่เข้าไปในบ้าน แต่บ้านบางหลังจมอยู่ในน้ำขณะที่นายสมคิด แก้วผา ผู้ใหญ่บ้านชุมชนสหพัฒนา ม.14 และเจ้าหน้าที่เทศบาลมัญจาคีรี ได้นำกระสอบทรายไปแจกให้ชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยดังกล่าว

นายสมคิด แก้วผา กล่าวว่า มัญจาคีรี เป็นพื้นที่ต่ำ โดยมีฝนตกลงมาทุกวันมวลน้ำซึ่งไหลมาจากภูเม็ง ไหลลงมาเอ่อท่วมชุมชนตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลและอำเภอ เพื่อขอกระสอบทรายและเรือมาช่วยชาวบ้าน ขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัยหรือไปบ้านญาติพี่น้อง

“ปัญหาน้ำท่วมในชุมชนนั้นไม่เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ด้วยในปัจจุบัน มีการสร้างบ้านเรือน สร้างถนน ตามความเจริญของบ้านเมือง ทำให้กีดกั้นทางไหลของน้ำ น้ำที่ไหลจากภูเม็งมาลงที่ห้วยปรางปลา จึงเอ่อท่วมไร่นาจำนวน 17 ไร่ ท่วมชุมชนได้รับความเดือดร้อน 13 หลัง แต่ถ้าไม่มีฝนตกลงมาน้ำก็จะแห้งภายใน 3 วัน แต่ถ้าฝนตกลงมาทุกวัน น้ำน่าจะท่วมมากขึ้น และชาวบ้านก็เดือดร้อนเพิ่มขึ้นด้วย”

ด้านนายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรีนั้น หลังฝนตกลงมาหลายวันมีพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมคือที่ตำบลกุดเค้า และตำบลสวนหม่อน รวม15 หลัง ซึ่งทางอำเภอและเจ้าหน้าที่เทศบาลในพื้นที่ ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนก็เข้าให้การช่วยเหลือ แต่ขณะนี้น้ำยังไม่เข้าท่วมในบ้าน ชาวบ้านจึงยังคงอาศัยอยู่ได้ และยังมีน้ำมีไฟใช้ได้ตามปกติ ถ้าฝนไม่ตกลงมาอีกไม่เกิน 3 วัน น้ำก็จะแห้ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube