fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน “รุ้ง ปนัสยา” ตีราคา 35,000 บาท

Featured Image
ศาลให้ประกัน “รุ้ง ปนัสยา” ตีราคา 35,000 บาท คดีเอี่ยวเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ โพสต์ยุยงให้คนออกมาชุมนุม

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน ปอท. ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 (3)

กรณีถูกกล่าวหาว่า พฤติการณ์มีความเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งได้ก่อตั้งเพื่อการเคลื่อนไหวต่างๆ โดยเพจดังกล่าวมีพฤติการณ์ยุยง ปลุกปั่น ผ่านสื่อออนไลน์ โดยตั้งแต่ช่วงวันที่ 30 ก.ค.64 และวันที่ 2, 4, 6, 10 ส.ค.64 จนถึงปัจจุบัน ที่ตรวจสอบบัญชีเพจเฟซบุ๊ก มีการโพสต์ข้อความก่อให้ผู้คนกระทำการละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ออกไปชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 และยังพบว่าการชุมนุมไม่ได้เป็นไปโดยสันติสงบตามที่กฎหมายกำหนด

โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยตัวแล้ว จะเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวน

ที้งนี้ศาลพิจารณาเหตุจำเป็นตามคำร้องการฝากขังแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาภายหลังผู้ต้องหา ยื่นคำร้องพร้อมเงินสดเป็นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาชั้นฝากขังนี้ โดยตีราคาประกัน 35,000 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube