fbpx
Home
|
ข่าว

“ไตรศุลี”ยันรัฐบาลยังไม่เปิดให้ต่างชาติถือครองที่ดิน

Featured Image
“ไตรศุลี” ยันรัฐบาลยังไม่เปิดให้ต่างชาติถือครอง ที่ดิน- อสังหาริมทรัพย์ ได้อย่างอิสระ เว้นเช่าระยะยาวในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินของชาวต่างชาติ จากข้อกังวลหลังคณะรัฐมนตรี มีมติออกมา ซึ่งการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้ามาทำงานและอยู่อาศัยในประเทศไทยในลักษณะการอนุญาต long term Visa ประชาชนมีข้อกังวลในการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ โดยยืนยันว่า การถือครองทรัพย์สินที่ดินรัฐบาลยังไม่เปิดให้ชาวต่างชาติ ถือครองได้อย่างอิสระ

ส่วนการเช่าซื้ออสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศจะใช้หลักการเดิม คือ การถือครองกรรมสิทธิ์ ห้องชุดไม่เกินร้อยละ 49 ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด ตาม พ.ร.บ.อาคารชุดปี 2551 และยังไม่สามารถถือครองอสังหาริมทรัพย์แนวราบได้ ทำได้เพียงการเช่าระยะยาว แต่ต้องมีกฎหมายพิเศษรองรับเช่นการลงทุนในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ

 

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เริ่มลงทะเบียน ใช้สิทธิ์ปลายเดือนนี้ โดย รัฐหนุนค่าที่พัก ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้อง – คูปองค่าใช้จ่าย 600 บาทต่อวัน พร้อมผุดโครงการใหม่ ทัวร์เที่ยวไทย อุดหนุน ค่าใช้จ่าย 5,000 บาทต่อคน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกันรัฐบาลจะอุดหนุนค่าที่พัก ไม่เกินร้อยละ 40 หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 15 ห้อง นอกจากนี้ยังมีคูปองอุดหนุนให้ใช้จ่ายอีก 600 บาทต่อวัน และสนับสนุนค่าเครื่องบินไม่เกินร้อยละ 40 หรือ 3,000บาทต่อคน โดยพื้นที่ท่องเที่ยวนั้นจะต้องไม่อยู่ในจังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ

โดยประชาชน ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ด้านผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่เคยลงทะเบียนแล้วไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ หากจำนวนห้องพักยังคงเหลืออยู่ให้ใช้สิทธิ์ต่อได้ในทันที ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนได้ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

นอกจากนี้? น.ส.ไตรศุลี ยังระบุอีกว่า ยังมีอีกหนึ่งโครงการคือทัวร์เที่ยวไทย โดยจะเป็นการท่องเที่ยวร่วมกับบริษัททัวร์ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาทโดยรายละเอียดทั้งหมดต้องรอจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube